Change.org เผยเกมเมอร์ทั่วโลก ตั้งร้อยกว่าแคมเปญ ร้องขอเล่น Pokémon Go

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา รายงานข่าวจาก เว็บไซต์การรณรงค์ออนไลน์ Change.org ระบุว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมาบริษัทนินเท็นโด ผู้พัฒนาเกม Pokémon Go ได้เปิดให้ดาวน์โหลดเกม Pokémon Go ที่สามารถเล่นได้ด้วยสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก โดยหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันก็เกิดกระแสการเรียกร้องจากผู้ที่ชื่นชอบเหล่าพ็อกเก็ตมอนสเตอร์ทั่วโลกเข้ามาที่เว็บไซต์การรณรงค์ออนไลน์ Change.org เป็นจำนวนมากกว่า 100 แคมเปญรณรงค์ ซึ่งสามารถเข้าดูความเคลื่อนไหวทั้งหมดได้ที่นี่

โดยเนื้อหาของแคมเปญมีทั้งเรียกร้อง ขอให้นินเท็นโดผลิตเกมที่สามารถเล่นได้ในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฎิบัติการณ์ Intel สร้างโดยเกมเมอร์ชาวอิตาลี มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนมากกว่า 42,000 รายชื่อ และล่าสุดบริษัทนินเท็นโดก็ได้พัฒนาตามขอเรียกร้องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

น่าสนใจคือแคมเปญรณรงค์ ต้องการให้มีสิทธิดาวน์โหลดและเล่นเกมพร้อมกันกับประเทศอื่น ที่สร้างโดยคนไทยและได้รับการลงชื่อสนับสนุนเป็นจำนวน 800 รายชื่อ ก็เป็นหนึ่งในกระแสการเรียกร้องระดับโลกครั้งนี้ ซึ่งหลังจากมีการสร้างแคมเปญนี้แล้ว ก็ได้รับเสียงสนับสนุนจากผู้ใช้งานโซเชียลชาวไทยด้วย

“เข้าใจเรื่องมีปัญหาแน่นอนการเปิดทั่วโลก แต่อยากให้เปิดใกล้เคียงกันไม่ทิ้งระยะเวลาห่างกันมากเกินไป”

“รอมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ทุกวันนี้รอจนเบื่อ มาไทยเถอะครับมาคนรออยู่”

ทั้งนี้ยังมีบางแคมเปญเรียกร้องให้มีการเพิ่มกอริลล่าฮารัมบีที่ก่อนหน้านี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สหรัฐยิงเสียชีวิต เพื่อช่วยชีวิตเด็กชายวัย 3 ขวบ เป็นหนึ่งในเหล่ามอนสเตอร์ ของเกม Pokémon Go

โดยเรื่องรณรงค์ส่วนใหญ่เป็นการเรียกร้องให้นักเล่นเกมทั่วโลกมีโอกาสได้เล่นเกมโปเกม่อน โก โดยไม่จำกัดระบบปฏิบัติการณ์ของเครื่องโทรศัพท์สามาร์ทโฟน หรือประเทศที่พวกเขาอาศัยอยู่ และยกเลิกการแบนเกมในบางประเทศ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท