สิงห์บุรี 'พิทักษ์และปกป้องสถาบันฯ' แจ้งความ 112 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ทีนิวส์การเมือง รายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสิงห์บุรี ได้มีสมาชิกเครือข่ายเฝ้าระวังพิทักษ์และปกป้องสถาบันฯ ประจำจังหวัดสิงห์บุรี และประชาชนที่รักในหลวง ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.พิชา รุจินาม ผู้กำกับการ สภ.เมืองสิงห์บุรี เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับบุคคลที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กชื่อหนึ่ง ซึ่งระบุว่า ได้มีการโพสต์ข้อความที่จาบจ้วง ด่าทอ ล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างรุนแรง ในหลายๆ ครั้ง ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยมี ณัฐนารา ปานมี เป็นแกนนำเครือข่าย พร้อมด้วยสมาชิกกว่า 10 คน มาร่วมแจ้งความดำเนินคดี

ทีนิวส์ รายงานด้วยว่า จากการสอบถาม ณัฐนารา ทราบว่า ได้มีน้องที่รู้จักกับตนส่งข้อความมาบอกว่าให้ตนเข้าไปดูเฟซบุ๊กในกลุ่ม "ไม่ควายจริงเป็นสลิ่มไม่ได้" ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะ เมื่อตนเข้าไปดูจึงเห็นเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อตามที่แจ้งความ โพสต์ข้อความในกลุ่มลักษณะจาบจ้วง ด่าทอ ล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ตนจึงสำเนาภาพหน้าจอไว้เป็นหลักฐาน และเมื่อเข้าไปดูในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อดังกล่าว ย้อนหลังไปพบว่า เฟซบุ๊กนี้ใช้ถ้อยคำเหน็บแนม เสียดสีสถาบันฯ หลายครั้ง จึงตัดสินใจนำหลักฐานที่ได้สำเนาไว้มาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊กนี้ โดยมี พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ หมอโอสถ รอง ผกก.สืบสวนสอบสวน เป็นผู้รับแจ้งเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวในความผิดมาตรา 112 ต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท