จับเด็ก ม.ต้น ทำลายบัญชีรายชื่อประชามติที่ระยองส่งสถานพินิจ

23 ก.ค. 2559 มติชนออนไลน์ รายงานว่าได้รับแจ้งว่าบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติ ที่บริเวณศาลาอเนกประสงค์ที่ทำการกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านสตรี ชากคา หมู่ 7 ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง ใช้เป็นสถานที่หน่วยออกเสียงประชามติหน่วยที่ 17 จำนวนผู้มีสิทธิออกเสียงจำนวน 380 ราย ถูกฉีกขาดหายไปบางส่วน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกร่ำ ได้นำตัวเด็กนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งจำนวน  4 คน ไปสอบปากคำที่ สภ.บ้านกร่ำ เหุตเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีนายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง เดินทางมาสอบปากคำเด็กนักเรียนด้วยตนเองเพื่อสอบถามว่ามีใครว่าจ้างหรือมีผู้อยู่เบื้องหลังการฉีกกระดาษบัญชีรายชื่อหรือไม่อย่างไร
 
ทั้งนี้ เด็กทั้ง 4 คน ให้การว่า ไม่มีใครว่าจ้างหรือมีใครอยู่เบื้องหลังแต่อย่างใด ซึ่งเด็กนักเรียนยอมรับว่าทั้ง 4 คน ชวนกันมาเล่นที่ศาลาอเนกประสงค์ในช่วงวันหยุดหลายวันที่ผ่านมาจริงและยอมรับว่าฉีกกระดาษบนกระดานที่หน่วยเลือกตั้งจริงรวม 3 ใบ โดยคิดว่าเป็นกระดาษเก่าแล้วจึงฉีกทิ้ง ไม่ทราบว่าเป็นบัญชีรายชื่อ โดยเด็กนักเรียนคนหนึ่งให้การว่าไม่ได้เป็นคนฉีก แต่ยอมรับเป็นคนยืมไฟแช็คเพื่อนที่มาด้วยกันจุดไฟเผากระดาษบริเวณริมคลองด้านหลังหน่วยเลือกตั้ง ส่วนคนที่ขยำกระดาษที่ฉีกแล้วนำไปทิ้งริมคลอง และเจ้าของไฟแช็ค ไม่ยอมรับ ซึ่งเช้าวันที่ 23 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกร่ำ ได้นำตัวเด็กนักเรียน 2 คน ที่ให้การรับสารภาพไปส่งฟ้องศาลเด็กและเยาวชนและครอบครัว จ.ระยอง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ 7 ต.ชากพง ชาวบ้านต่างปิดปากเงียบไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด แต่ชาวบ้านตำหนิกรณีติดหนังสือราชการเรื่องสำคัญควรจะติดให้สูงหน่อยเด็กไม่รู้เรื่องว่าเป็นกระดาษอะไร ขยำทิ้งเอาไฟแช็คจุด ซึ่งเด็กก็ยอมรับความจริง พร้อมอ้างว่าทั้งตำรวจและนายอำเภอห้ามพูดเรื่องนี้ เกรงจะขยายความใหญ่โต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท