Skip to main content
sharethis

20 ก.ค.2559 จากการหายตัวของอิทธิพล สุขแป้น (ดีเจเบียร์ หรือ ดีเจซุนโฮ) เสื้อแดงที่ลี้ภัยในต่างประเทศ พร้อมกับมีกระแสข่าวว่าถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมไปหลายวันแล้วนั้น 

ล่าสุดวันนี้ (20 ก.ค.59) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์รายงานผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Wassana Nanuam' ในลักษณะสาธารณ์ว่า พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. กล่าวว่า จากการตรวจสอบข่าวสารความเคลื่อนไหว กรณี อิทธิพล สุขแป้น หรือ ดีเจเบียร์ นั้น ทั้งฝ่ายทหาร และฝ่ายตำรวจ รับทราบเบื้องต้นว่า ฝ่ายทหารมณฑลทหารบกที่36 (มทบ.36) จ.เพชรบูรณ์ ก็ไม่ได้ควบคุมตัว เขาไว้ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ มีรายงานจาก คสช. ระบุว่า จนท.ตำรวจกองปราบปราม ได้ประสานให้องค์กรหรือหน่วยงานอื่นๆ ในพื้นที่ ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องนี้ด้วย

"ข้อมูลที่ยืนยันตรงกันว่า ฝ่ายตำรวจ และฝ่ายทหารในพื้นที่ ไม่รู้เห็นกับการหายตัวไปของ " ดีเจ เบียร์" และไม่ได้ควบคุมตัวดีเจเบียร์ ไว้ แต่อย่างใด"

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้น ทาง คสช.กำลังติดตาม/ตรวจสอบ แต่มีข้อพิจารณาว่า อาจจะเป็นการปล่อยข่าวของฝ่ายตรงข้าม เพื่อเร่งเร้าสถานการณ์ให้ประชาชนทั่วไป เกิดความหวาดระแวงทหาร  อีกทั้งเป็นการปลุกกระแสต่อต้าน การลงประชามติที่จะเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ด้วย. เพราะทราบว่า ดีเจ.เบียร์ ได้หนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน นานแล้ว

เช่นเดียวกับ มติชนออนไลน์และโลกวันนี้ รายงานตรงกันว่า แหล่งข่าวในคสช. ปฏิเสธกระเเสข่าวทหารจับกุมตัว อิทธิพล สุขแป้น หรือ ดีเจเบียร์ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ว่า ทั้งฝ่ายทหารและตำรวจรับทราบเบื้องต้น ฝ่ายทหาร มทบ.36 จ.เพชรบูรณ์ ไม่ได้ทำการควบคุมตัวแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้ประสานให้องค์กรหรือหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่ ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเช่นกัน ข้อมูลที่ยืนยันตรงกัน คือ ฝ่ายตำรวจและฝ่ายทหารในพื้นที่ ไม่รู้เห็นกับการหายตัวไปและไม่ได้ควบคุมตัวดีเจเบียร์แต่อย่างใด

 
 
 
 
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net