ระเบิดรถไฟที่ไต้หวันขณะเข้าสถานี มีผู้บาดเจ็บ 25 คน - สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

เกิดเหตุระเบิดรถไฟธรรมดา ต้นทางสถานีซินจู กำลังเข้าชานชลาสถานีซงซัน กรุงไทเป ทำให้มีผู้บาดเจ็บจากแผลไฟไหม้ 25 คน อาการสาหัส 1 คน ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุมีชายต้องสงสัยอายุ 40 วางวัตถุแท่งสีดำบนเบาะที่นั่งก่อนเกิดระเบิด เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวน

สภาพตู้รถไฟขบวน 1258 ซินจู-ไทเป หลังเหตุระเบิด (ที่มาของภาพ: FTVLIVE)

8 ก.ค. 2559 สถานีวิทยุ RTI ภาคภาษาไทย รายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 7 ก.ค. มีเสียงระเบิดดังสนั่นและไฟลุกไหม้บนรถไฟขบวนรถธรรมดา ขบวนที่ 1258 วิ่งจากเมืองซินจู ขณะที่กำลังจะเข้าเทียบชานชลาที่ 2 สถานีรถไฟซงซัน ในกรุงไทเป ไต้หวัน เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บเนื่องจากถูกไฟไหม้จำนวน 25 คน ในจำนวนนี้ มีชายชาวไต้หวัน 1 รายที่อาการสาหัส เป็นชาวไต้หวัน 24 คน หญิงชาวเวียดนาม 1 คน ถูกส่งรักษาฉุกเฉินตามโรงพยาบาลต่างๆ

ส่วนสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าเกิดจากการวางระเบิดหรือไม่ แต่มีผู้โดยสารในขบวนรถที่เกิดเหตุเล่าว่า เห็นชายคนหนึ่งอายุราว 40 ปี ถือวัตถุแท่งยาวสีดำวางบนเบาะที่นั่ง จากนั้นไม่นานก็เกิดการระเบิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่อัยการกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบโดยมุ่งไปยังชายคนดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท