กทม.สั่งเทศกิจตรึงกำลังปากคลองตลาด 24 ชม.

กทม.สั่งเทศกิจตรึงกำลังปากคลองตลาด 24 ชั่วโมง หวั่นผู้ค้าย้อนรอยปิดถนนชุมนุมประท้วงอีก เบื้องต้นได้เรียกแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม 5 คน มาเปรียบเทียบปรับคนละ 400 บาท ในข้อหากีดขวางการจราจร 
 
3 ก.ค. 2559 เว็บไซต์ TNN รายงานกรณีความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้ค้าดอกไม้บนทางเท้าย่านปากคลองตลาด นำดอกไม้เทกองบนถนนและปิดการจราจรบริเวณเชิงสะพานพระพุทธยอดฟ้า หรือสะพานพุทธ ฝั่งพระนคร เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดกำลังตรึงพื้นที่ทางเท้า ห้ามมีการตั้งวางแผงค้าในช่วงกลางคืน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายจัดระเบียบทางเท้า พร้อมทั้งเรียกร้องให้ขยายเวลาการจัดระเบียบทางเท้าในบริเวณดังกล่าวออกไปถึงสิ้นปี 2559 ซึ่งต่อมามีการเจรจาไกล่เกลี่ยจนสามารถเปิดการจราจรได้นั้น
 
ล่าสุด เมื่อคืนวานนี้(2 ก.ค.) พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง พร้อมด้วยพ.ต.อ.จารุจ  ศรุตยาพร รองผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 6 และนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่เทศกิจและทหาร เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยบนทางเท้าบริเวณปากคลองตลาด  ซึ่งสถานการณ์ไปปกติ พ่อค้าแม่ค้าให้ความร่วมมือ ส่วนแผงเหล็กกั้นที่นำมาวางไว้ข้างล่างฟุตบาท จะวางจนถึงวันที่  30 ก.ย. 2559 โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้แน่ใจว่าพ่อค้าแม่ค้าจะไม่มาตั้งแผงขายของอีก  หากผู้ใดขัดขืนเจ้าหน้าที่มีอำนาจในการยึดสินค้าไปที่สำนักงานเขต และมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
 
ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เดินตรวจพื้นที่ อีกด้านหนึ่ง ก็มีพ่อค้าแม่ค้าตั้งสินค้าล้ำออกมาจากหน้าร้านทำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจยึดสินค้าไปหลายราย และยังมีผู้ค้าบางส่วนนำดอกไม้มาแขวนกับราวเหล็ก เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงยึดดอกไม้บางส่วน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่พอใจ และเกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อย แต่สามารถเจรจาตกลงกันได้
 
ทางด้านพ.ต.อ.ธนกฤต เปิดเผยว่า ทางศาลาว่าการกรุงเทพมหานครและเทศกิจจะมีการประชุมในเรื่องนี้ โดยจะเรียกตัวแทนของกลุ่มผู้ค้ามาร่วมประชุมกันอีกรอบในวันที่ 4 ก.ค. สำหรับภาพร่วมกลุ่มผู้ค้าเริ่มเข้าใจนโยบายของทางกรุงเทพมหานครแล้ว เบื้องต้นได้เรียกแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม 5 คน มาเปรียบเทียบปรับคนละ 400 บาท ในข้อหากีดขวางการจราจร 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท