Skip to main content
sharethis

2 ก.ค.2559 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ศปชส.กอ.รมน.ภาค ๔ สน. พันเอก ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงถึงกรณี เมื่อ 1 ก.ค.59 เวลาประมาณ 20.00 น. อส.ทพ. 2 นาย สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 3301 กรมทหารพรานที่ 33 ได้ลักลอบออกจากฐานปฏิบัติการและนัดพบกับหญิงสาวชาวมุสลิม อายุประมาณ 20 ปี และ 21 ปี เพื่อพบปะพูดคุยกันในบริเวณตาดีกาบ้านบัวทอง ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา และมีประชาชนมาพบ จากนั้นจึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งให้กับ ผบ.ร้อย.ทพ. 3301 รับทราบ ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และในวันที่ 2 ก.ค.59 ได้มีการพบปะพูดคุยเพื่อสร้างความเข้าใจกับญาติและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยผู้พบปะพูดคุยเพื่อสร้างความเข้าใจ ประกอบด้วย รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา (ฝ่ายทหาร), ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 33, ปลัดอาวุธโสอำเภอธารโต, ผู้นำหมู่บ้าน และผู้นำศาสนาในพื้นที่ ร่วมพูดคุยพร้อมกันนี้ได้มีประชาชนในหมู่บ้านประมาณกว่า 100 คน ร่วมรับฟังการพูดคุยในครั้งนี้ โดยผลการพูดคุยสรุปได้ว่า 1. กอ.รมน.ภาค 4 สน.ต้องขออภัยประชาชนที่กำลังพล 2 นาย ดังกล่าวประพฤติตัวไม่เหมาะสม 2.ไม่ให้กำลังพลสร้างเงื่อนไขในพื้นที่ โดยมีกฏเหล็ก โดยเฉพาะเรื่องชู้สาว 3.เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้ว่าเป็นการกระทำผิดส่วนบุคคลแต่กระทบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ผู้อำนวยการ กอ.รมน.ภาค 4 สน.จึงได้สั่งการให้ตั้งกรรมการสอบสวน และลงโทษทางวินัยขั้นสูงสุดต่อไป

รองโฆษกกล่าวด้วยว่า หลังจากได้มีการพูดคุยสร้างความเข้าใจแล้ว ประชาชนมีความเข้าใจ และพึงพอใจต่อมาตรการที่หน่วยงานได้ดำเนินการ จึงได้แยกย้ายกันกลับโดยไม่ติดใจสงสัยใดๆ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net