นปช. เชิญ UN ร่วมตรวจสอบประชามติ ขณะที่ทหารสั่งปิดศูนย์ปราบโกงฯ หลายจังหวัด

นปช. ยื่นจม.ถึงยูเอ็นแจงวัตถุประสงค์และการดำเนินงานของศูนย์ปราบโกงประชามติและเชิญร่วมตรวจสอบการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญร่วมกับประชาชนไทย ขณะที่ธิดาเผยทหารบุกห้ามปรามตั้งศูนย์ฯ ที่ สกลนคร ระยอง และ ปราจีนบุรี 

ที่มา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ'

17 มิ.ย. 2559 เมื่อเวลา 13.00 น. ทีมงานเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ' รายงานว่า  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย จตุพร พรหมพันธุ์ ธิดา ถาวรเศรษฐ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และคณะ ได้เดินทางไปองค์การสหประชาชาติ (UN) เพื่อยื่นหนังสือชี้แจงวัตถุประสงค์และการดำเนินงานของศูนย์ปราบโกงประชามติและเชิญร่วมตรวจสอบการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญร่วมกับประชาชนไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ความคืบหน้ากรณีการตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ ของ นปช. ซึ่งเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าปลดป้ายศูนย์ดังกล่าวที่ร้านค้าซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ใกล้แยกศรีชุมด้านในเทศบาลนครลำปาง ขณะที่ จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 34 ได้ติดต่อเรียกตัวสองแกนนำเสื้อแดง เพื่อพูดคุยภายในค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ในประเด็นการก่อตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ โดยทหารระบุห้ามเปิดศูนย์ดังกล่าวในพื้นที่ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ล่าสุดวันนี้ (17 มิ.ย.59) แฟนเพจ 'อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ' รายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าห้ามปรามการตั้งศูนย์ดังกล่าว ทั้งที่ จ.สกลนคร จ.ระยอง และ ปราจีนบุรี ด้วย

ศูนย์ปราบโกงประชามติ จ.ระยอง

ที่มา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ'

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท