'กกต. สมชัย' ท้าโอ๊คเปิดเพลง 'ตีเข่า' ผ่าน Voice TV วันละ 2-3 รอบ ลงเฟซซื้อโฆษณา

'กกต. สมชัย' ท้าโอ๊คเปิดเพลง 'ตีเข่า' ผ่าน Voice TV วันละ 2-3 รอบ โพสต์ลงเพจ พร้อมซื้อหน้าโฆษณาหนังสือพิมพ์เอาเพลงไปลง หากไม่กลัวว่าผิดกฏหมาย หลังพานทองแท้โพสต์แนะข้อกฏหมาย 'เสื้อเทา' ที่ถูกสมชัยระบุว่าจะแจ้งหมิ่นฯ ปมกล่าวหาว่าพยายามเลียตีนทหาร

ที่มา เฟซบุ๊กส่วนตัว 'Srisutthiyakorn Somchai

16 มิ.ย.2559 จากกรณีวานนี้ สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ภาพบุคคลเสื้อเทาที่ร่วมกิจกรรมกับกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Srisutthiyakorn Somchai' ในลักษณะสาธารณะพร้อมระบุว่า ตนจะไปใช้สิทธิ์ในฐานะประชาชน ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท จากข้อความที่พูด กล่าวหา ตนพยายามเลียตีนทหาร

โอ๊คยันไม่ผิดชี้ติ-ชม โดยสุจริต หากถูกฟ้องพร้อมช่วยค่าทนาย

ต่อมา โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Oak Panthongtae Shinawatra' ถึงบุคคลเสื้อเทาที่สมชัยกล่าวถึงดังกล่าว โดย พานทองแท้ ระบุว่า ตนปรึกษาทนายให้แล้ว คดีลักษณะนี้ มีหลายคดีที่ศาลสามารถตัดสินให้เป็นการติ-ชม โดยสุจริต ในฐานะมุมมองของประชาชน ต่อการทำหน้าที่ของกกต. เพราะ กกต.คนนี้เคยออกมายอมรับเองว่า ตัวเองเอียงกระเท่เร่ ราวกับหอเอนปิซ่ามาแล้ว ทั้งๆ ที่ตนเองกินเงินเดือนจากภาษีอากรของพี่น้องประชาชน ซึ่งถือเป็นลูกจ้างที่ต้องทำหน้าที่ของตน อย่างตรงไปตรงมา

นอกจากนี้ พานทองแท้ ยังแนะนำจุดสำคัญในการสู้คดี อยู่ตรงคำพูด ซึ่งต้องดูที่หลักฐาน ว่าจริงๆแล้วพูดไว้อย่างไร พร้อมระบุด้วยว่าใครอยากฟ้องก็ฟ้องไป หากคิดว่าทำแล้วดีมีประโยชน์ ได้มากกว่าเสียก็ฟ้องไป เราก็สู้คดีไปไม่เห็นต้องไปกลัว ค่าทนายค่าไรต่างๆ ที่ช่วยได้ ตนจัดการให้เอง
ที่มา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Oak Panthongtae Shinawatra

สมชัย ท้าเอาเพลง ตีเข่า เปิดช่อง Voice TV วันละ 2-3 รอบ

จากนั้น เมื่อเวลา 20.48 น. สมชัย ได้ตอบโต้พานทองแท้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Srisutthiyakorn Somchai โดย สมชัย แนะนำ พานทองแท้ ว่าหากเห็นว่า บุคคลเสื้อเทาดังกล่าวนั้น ทำไม่ผิด ควรดำเนินการอย่างนี้
 
"1. สั่งให้ ว้อยทีวี ที่พี่สนับสนุนอยู่ นำเทปเพลงแปลง อย่างนี้ต้องตีเข่า ที่น้องเค้าร้อง ไปออกอากาศเต็มๆ สักวันละ 2-3 รอบ เพื่อให้ประชาชนรู้ว่า ไม่ผิดหรอกที่จะเอาเพลงนี้ออกทางสื่อ 2. พี่น่าจะซื้อหน้าโฆษณาหนังสือพิมพ์ เอาฉบับที่เชียร์พี่ก็ได้ ลงโฆษณาเพลงนี้เต็มๆ ให้ประชาชนได้รับรู้ จะได้เห็นกันชัดๆ ว่า กกต.สมชัย อ่อนไหวไปเอง อย่าลืมลงชื่อพี่ด้วยนะ ว่าเป็นผู้ลงโฆษณา 3. เฟซบุ๊กพี่น่ะ น่าจะลงคลิปเพลงดังกล่าว ฉบับเต็มลงในหน้าเฟซของพี่ ให้คนกดไลค์กันให้ระเบิด ของไม่ผิดกฎหมาย พี่จะไปกลัวอะไรนะ" สมชัย โพสต์
ที่มา เฟซบุ๊กส่วนตัว Srisutthiyakorn Somchai 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท