Skip to main content
sharethis

กรณีแชทกรุ๊ป ผู้ช่วยนักบินโพสต์ภาพ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและคณะ กำลังโดยสารเครื่องบิน โดยมีบางข้อความโพสต์ขู่นำเครื่องโหม่งโลก ล่าสุด พาที สารสิน ซีอีโอนกแอร์ ทราบเรื่องแล้ว เตรียมตรวจสอบ พร้อมขอโทษยิ่งลักษณ์ ยืนยันนกแอร์ไม่มีคำว่าการเมือง เรื่องนี้รับไม่ได้แน่ๆ

12 มิ.ย. 2559 - กรณีโลกโซเชียลเผยแพร่ข้อความการสนทนาแบบกลุ่มของบุคคลที่ถูกระบุว่าเป็น "ผู้ช่วยนักบิน" สายการบินแห่งหนึ่ง โพสต์ภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและคณะกำลังเดินทางกลับจาก จ.แพร่ โดยเที่ยวบินของสายการบินแห่งหนึ่ง และโพสต์ข้อความต่อมาว่า "มีเหยื่อ ออน บอร์ด หวะ" และจากนั้นมีผู้แสดงความเห็นว่า "cfit หน่อย..." ซึ่งเป็นศัพท์การบินย่อมาจาก controlled flight into terrain หมายถึงอุบัติเหตุที่เกิดกับอากาศยาน ที่บินชนผืนดิน ภูเขา หรือน้ำ หรือสิ่งกีดขวางอื่น

ล่าสุดในทวิตเตอร์ @Patee122 ของ พาที สารสิน CEO สายการบินนกแอร์ ได้ทวิตว่า "ผมเพิ่งทราบเรื่องนะครับ กำลังตรวจสอบแต่นิสัยแบบนี้รับไม่ได้เหมือนกันนะครับ" [1] และ "เดี๋ยวผมจะโทรไปขอโทษคุณยิ่งลักษณ์เองครับ นกแอร์ไม่มีคำว่าการเมืองครับ ผมรับไม่ได้แน่ๆ" [2]

นอกจากนี้ในอินสตาแกรมของพาที เมื่อเวลา 21.16 น. มีการเผยแพร่จดหมายขออภัยถึงยิ่งลักษณ์ ชินวัตรด้วย โดยตอนหนึ่งของจดหมายระบุว่า

"...สายการบินนกแอร์ได้รับทราบเรื่องอันไม่ถูกต้องดังกล่าวแล้ว โดยสารการบินขอยืนยันว่าสายการบินดำเนินงานด้วยความมีธรรมาภิบาล และบริการผู้โดยสารทุกท่านด้วยความเท่าเทียม ปราศจากการเลือกปฏิบัติต่อผู้โดยสาร โดยข้อความบทสนทนาที่ปรากฏในสื่อโซเชียลของนักบินสายการบินนกแอร์นั้น เป็นการแสดงทัศนคติส่วนบุคคล สายการบินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการกระทำอันไม่ถูกต้องดังกล่าว และอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงดังกล่าว
 
สายการบินนกแอร์ ใคร่กราบขออภัยคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นอย่างสูงและมีความเสียใจต่อการกระทำอันไม่ถูกต้องของนักบิน ซึ่งสายการบินหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจดหมายขออภัยฉบับนี้จะสามารถแสดงเจตนารมณ์ของสายการบินที่ต้องการอธิบาย และแสดงถึงการไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งในการแสดงทัศนคติเชิงลบทั้งปวงของพนักงานสายการบินที่มีต่อผู้โดยสาร
 
ทางการบินต้องขอภัยอย่างสูงมา ณ ที่นี้อีกครั้งหนึ่ง
 
ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พาที สารสิน
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน)"

อนึ่งยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคณะได้โดยสารสารการบินนกแอร์เที่ยวบิน DD8005 จาก จ.แพร่ กลับมากรุงเทพมหานคร โดยมาถึงแล้วในช่วงเย็นวันนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net