หลังครม.ปิดเหมืองทองคำ 'ระพี' ส่งจม.ขอบคุณประยุทธ์ ชมชายชาติทหารรักษาผลประโยชน์ชาติ

ระพี สาคริก ส่งจดหมายชื่นชมในการตัดสินใจและให้กำลังใจนายกฯ ประยุทธ์ กรณีคำสั่งปิดเหมืองทอง จ.พิจิตร การตัดสินใจครั้งนี้ สมเป็นชายชาติทหาร สละความสุขส่วนตัวเพื่อคนไทยทั้งประเทศ

12 พ.ค. 2559 หลังจาก เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  สั่งปิดเหมืองชาตรี อัครา หลังสิ้นปี 59 แต่ขยายเวลาใบอนุญาตไปจนถึง สิ้นปี 2559 ส่วนพนักงานและผู้รับเหมา รวม กว่า 1,000 กว่าคน ให้ กระทรวงแรงงานดูแล ตามข้อเสนอของ รัฐมนตรี 4 กระทรวงเสนอ ในระหว่างนี้ ให้ บริษัท ขนแร่ ได้ถึงสิ้นปี โดย รัฐมนตรี 4 กระทรวง เห็นร่วมกันว่า เพื่อบรรเทาความขัดแย้ง การต่อต้านของประชาชน ในพื้นที่ ไม่หวั่น เหมืองฟ้องร้อง (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

เวลา 13.00 น. ศาตราจารย์ ระพี สาคริก ตัวแทนประชาชนคนรักชาติของไทย ได้ส่งหนังสือขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี กรณีที่มีคำสั่งให้ปิดเหมืองทองคำชาตรี จ.พิจิตร โดยเนื้อความจดหมาย ได้แสดงความชื่นชมในการตัดสินใจและให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นชายชาติทหาร สละความสุขส่วนตัวเพื่อคนไทยทั้งประเทศ

“ผมใคร่ขอชื่นชมในการตัดสินใจเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนคนไทยของท่านและขอส่งกำลังใจและความปรารถนาดีมายังท่าน เพราะนอกเหนือจากท่านจะได้มีโอกาสช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบแล้วท่านยังได้มีโอกาสครั้งสำคัญในการรักษาทองคำอันเป็นทรัพยากรและสมบัติชิ้นสำคัญของชาติไทยไว้ให้ลูกหลานในอนาคต”

“แท้ที่จริงแล้วการเปิดโอกาสให้ต่างชาติเข้ามากอบโกยทองคำหรือทรัพยากรอื่นๆ บนผืนแผ่นดินไทยอันเป็นสมบัติอันล้ำค่าของชาติและของลูกหลานไทยทุกคนถือได้ว่าเป็นความผิดอย่างยิ่งของทุกๆรัฐบาลที่ทำเรื่องเช่นนี้นับแต่อดีตที่ผ่านมาในการบริหารราชการแผ่นดิน การตัดสินใจของท่านในครั้งนี้นอกจากช่วยปกป้องและรักษาสมบัติของชาติที่เป็นของไทยทุกคนแล้วยังส่งผลดีในระยะยาวและยั่งยืนต่อทั้งเศรษฐกิจสิ่งแวดล้อมสุขภาพและความยั่งยืนของแผ่นดินไทยแล้ว ยังถือเป็นความภาคภูมิใจของตัวท่านเองสมกับที่ท่านเป็นผู้นำชายชาติทหารที่เสียสละความสุขส่วนตัวมาทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่นี้เพื่อคนไทยทั่วประเทศ  ตลอดจนเพื่อชาติบ้านเมืองและเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายอารักขาแด่ราชวงศ์จักรี”  ระพี ระบุในจดหมาย

ที่มาเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Prof-Rapee Sagarik

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท