Skip to main content
sharethis
เลขา สมช. เผยฝ่ายความมั่นคงจับตากลุ่มต่าง ๆ ตลอด เตือนอย่าฝ่าฝืนกฎหมาย ชี้กรณีจับ 'แม่จ่านิว' ตามพยานหลักฐาน ระบุหากองค์กรต่างประเทศศึกษากฎหมายไทยคงเข้าใจ 
       
8 พ.ค. 2559 ASTV ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการรวมตัวจุดเทียนให้กำลังใจ น.ส.พัฒน์นรี หรือ หนึ่งนุช ชาญกิจ มารดาของ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหากระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ที่หน้ากองบังคับการปราบปราม ว่า ฝ่ายความมั่นคงติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ โดยตลอด ขอเตือนว่า อย่าทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายปกติ หรือ คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถ้ามีการกระทำผิดขึ้นมา เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปดำเนินการ และการควบคุมตัว น.ส.พัฒน์นรี ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่ชัดเจน แต่ขณะนี้มีความพยายามใช้องค์กรในต่างประเทศเข้ามากดดันรัฐบาลไทย ถ้าองค์กรเหล่านี้ศึกษากฎหมายของประเทศไทยและเข้าใจว่า แต่ละประเทศต่างมีกฎหมายที่แตกต่างกัน จะเข้าใจว่าเมื่อมีการกระทำผิดกฎหมายไทย เจ้าหน้าที่ไทยจะไม่ดำเนินการไม่ได้ เมื่อคนทั้งประเทศเขาอยู่ใต้กฎหมายเหล่านี้ได้แล้วทำไมบางองค์กรถึงมาเห็นใจคนไม่กี่คนที่ไม่เคารพกฎหมาย 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net