ทหารเรียกตัว อาจารย์ มช. เข้าค่ายทหารให้ข้อมูล

29 เม.ย. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 19.56 น. ที่ผ่ามา ปิ่นแก้ว เหลืองอร่ามศรี อาจารย์จากคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Pinkaew Laungaramsri' ในลักษณะสาธารณะ ซึ่งเป็นภาพถ่ายจดหมายถึงอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จาก กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ เรียงตนเองเข้าพบเจ้าหน้าที่กองกำลังดังกล่าว เพื่อให้ข้อมูล 

โดยจดหมายดังกล่าว ระบุว่า ตามคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ที่ 3/2558 ที่อ้างถึงกองกำลัง รักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 33 มีความประสงค์ขอเชิญ ปิ่นแก้ว มาพบเจ้าหน้าที่กองกำลังฯ เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ทางการ ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ เวลา 9.00 น.  
 
หลังจากช่วงเช้าวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่บุกเข้าควบคุมตัวประชาชนหลายรายโดยไม่แจ้งข้อหาของเจ้าหน้าที่ทหารจาก คสช. หลังจากช่วงเย็นวันเดียวกัน สำนักข่าวประชาธรรม รายงานว่า ที่ข่วงท่าแพ จ.เชียงใหม่ เวลา 18.20 น. คณาจารย์ นักกิจกรรม ประชาชนเชียงใหม่กว่า 15 คน ร่วมสวมเสื้อขาว ยืนเฉยๆ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ "ปล่อยประชาชนโดยไม่มีเงื่อนไข" โดยมีทหาร ตำรวจในเครื่องแบบยืนสังเกตการณ์และบันทึกภาพในบริเวณใกล้เคียง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท