หายไป 7 วันแล้ว นักสู้สิทธิที่ดินทำกินแห่งทุ่งลุยลาย ชาวบ้านพบรอยลากถูไปตามพื้นดิน

23 เม.ย.2559 ความคืบหน้ากรณี เด่น คำแหล้ ประธานโฉนดชุมชนโคกยาว ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ แกนนำการต่อสู้เรื่องสิทธิที่ดินทำกินในภาคอีสาน ซึ่งหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย หลังเดินทางไปเก็บหน่อไม้บริเวณสวนป่าโคกยาว จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา และไม่ได้กลับเข้าที่พักอีกเลย โดยผลการค้นหายังไม่พบตัวหรือปรากฏร่องรอยการหายตัวของเด่น แต่อย่างใด (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ล่าสุดวานนี้ (22 เม.ย.59) สำนักข่าวปฏิรูปที่ดินภาคอีสาน รายงานว่า ประมาณ 09.30 น.ตัวแทนเครือข่ายปฎิรูปที่ดินภาคอีสาน เดินทางเพื่อเข้ายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลงมาตรวจสอบพื้นที่บริเวณที่ เด่น หายตัวไปในป่า เพราะนับแต่หายตัวไปผู้เป็นญาติได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ลงมาดำเนินการใดๆ

จากนั้นประมาณ 13.00 น เจ้าหน้าทีตำรวจโทรมาแจ้ง สุภาพ คำแหล้ ซึ่งเป็นภรรยา เด่น ให้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยาง ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เพื่อสอบกรณี เด่น เข้าไปหาหน่อไม้ในป่าแล้วหายตัวไปนับแต่วันที่ 16 เม.ย.59 กระทั่งถึงวันนี้ทั้งชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่ช่วยกันตามหายังไม่เจอและไม่พบร่องรอยแต่อย่างใด เป็นเวลา 7 วันแล้ว

ประมาณ 16.30 น ขณะช่วงเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนนั้น ชาวบ้านในพื้นที่โคกยาวโทรมาแจ้งว่า พบร่องรอยการลากถูไปตามพื้นดิน พร้อมกับรอยนิ้วมือบริเวณลุ่มน้ำพรม ขณะนี้ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับหน่วยกู้ภัย และนักประดาน้ำลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบร่องรอยดังกล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท