Skip to main content
sharethis
พลทหาร สังกัดค่ายพยัคฆ์ เสียชีวิตแล้ว ที่รพ.ยะลา หลังโดนทำโทษผิดวินัยจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติเชื่อว่าถูกรุมซ้อมทรมาน โดยล่าสุดยังไม่มีการชี้แจงจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงเรื่องสาเหตุการตาย
4 เม.ย.2559 จากกรณี 2 เม.ย. ที่ผ่านมา ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า พลทหารทรงธรรม หมุดหมัด อายุ 23 ปี พลทหารสังกัด ร.152 พัน 1 ค่ายพยัคฆ์ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ถูกทำโทษเนื่องจากกระทำความผิดทางวินัย จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และส่งตัวมายังโรงพยาบาลยะลา แม่พลทหารทรงธรรมเชื่อว่า สภาพร่างกายของลูกชายบอบช้ำจากการถูกทำร้าย มีการใช้ไม้ตี และถูกรุมทำร้าย เนื่องจากมีบาดแผลฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง และทางแพทย์ยังบอกอีกว่า มีเลือดออกในสมอง ไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ
 
วันนี้ ( 4 เม.ย.59) ผู้จัดการออนไลน์ รายงานสถานการณ์ล่าสุดว่า ทางแพทย์ได้แจ้งให้แก่ญาติรับทราบว่า พลทหารทรงธรรม หมุดหมัด ได้เสียชีวิตลงแล้ว
 
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา แม่พลทหารทรงธรรมได้เดินทางไปยังค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี เพื่อร่วมรับฟังการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ทหารที่คาดว่าจะมีส่วนร่วมในการลงโทษ พลทหารทรงธรรม โดยทางฝ่ายทหารมีการเชิญตัวญาติให้เข้าร่วมในการรับฟังการสอบปากคำเพื่อความเป็นธรรมแก่ครอบครับของผู้เสียหาย แต่ล่าสุด ยังไม่มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 152 ค่ายพยัคฆ์ ซึ่งพลทหารทรงธรรม ประจำการอยู่ออกมาชี้แจงรายละเอียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร และทำไมมีการลงโทษจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือมีการรุมซ้อมทรมานอย่างที่ทางครอบครัวผู้เสียหายเข้าใจหรือไม่
 
สำหรับการทำร้ายร่างกายพลทหารนั้นมีข่าวปรากฏโดยตลอด เมื่อ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา มติชนออนไลน์ รายงานถึงเหตุการณ์ซ้อมและการร้องเรียนด้วยว่า นายไพโรจน์ รัตนธน อายุ 46 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช พร้อมญาติเดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนไปยังต้นสังกัดของพลทหารเกียรติศักดิ์ รัตนธน อายุ 21 ปี ทหารเกณฑ์สังกัด ร. 15 พัน 2 ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช ลูกชายของตน เนื่องจากพลทหารเกียรติศักดิ์ถูกทหารรุ่นพี่ 2 คน รุมซ้อมจนได้รับบาดเจ็บกรามหัก ขณะนี้นอนพักรักษาตัวที่บ้านพัก เตรียมเข้ารับการรักษา และ ผ่าตัดที่โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ในวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา โดย  นายไพโรจน์ เกรงว่าหากลูกชายกลับเข้าค่าย อาจถูกรุุ่นพี่ทำร้ายอีก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net