Skip to main content
sharethis
ทักษิณ' โพสต์อินสตาแกรมระบุทำของมาแจกขันช่วงสงกรานต์มาทุกปี แจกเป็นสิบ ๆ รอบไม่เห็นเคยมีปัญหาทำให้ความมั่นคงของชาติจะสั่นคลอนไปแต่อย่างใด 
 
 
3 เม.ย. 2559 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์รูปภาพลงอินสตาแกรม @thaksinlive เป็นภาพของตนเองขณะร่วมเล่นสงกรานต์กับประชาชนและขันน้ำสีแดง พร้อมข้อความว่า 
 
"เมื่อวานนี้ทหารบุกเข้าไปยึดขันน้ำ ที่สำนักงานอดีต ส.ส.น่าน ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 ท่านครับ ขันน้ำอันไม่กี่บาท เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ทุกวันสงกรานต์ ผมจะต้องทำของมาแจกทุกปีอยู่แล้ว แจกมาเป็นสิบๆรอบ ไม่เห็นเคยมีปัญหาทำให้ความมั่นคงของชาติ จะสั่นคลอนไปแต่อย่างใด 
 
วันนี้ทหารแจ้งว่าจะตั้งข้อหาผิดมาตรา 116 และคาดคั้นให้ ส.ส.ทั้ง 3 ตอบมาว่าขันใบนี้ได้มาจากไหน ขันก็ชื่อผม ส.ส.เพื่อไทยเป็นคนนำไปแจก ไม่เห็นต้องคาดคั้นกันให้มากความ จะตั้งข้อหาอะไรก็ตั้งมาเลย แล้วเอาเวลาไปดูแลพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภัยแล้ง เรื่องระเบิดภาคใต้ เรื่องยาเสพติดที่ระบาดเต็มเมืองให้คุ้มกับเงินภาษีอากร ที่เขาเสียให้พวกท่านจะดีกว่า โดนยัดข้อหามาหลายคดีแล้ว จะโดนข้อหาแจกขันน้ำ ทำลายความมั่นคงอีกสักกระทง จะเป็นไรไป 
 
เผลอๆจะดีเสียอีก เป็นข่าวดังไปทั่วโลกอดีตนายกไทย โดนข้อหาแจกขันน้ำ ทำลายความมั่นคงเนื่องในวันสงกรานต์ของไทย หรือว่ามันเป็นนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลนี้ ทำให้วันสงกรานต์ไทย โด่งดังไปทั่วโลก ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง"
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net