Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเรือพายประเพณี ที่บริเวณท่าเรือบ้านท่าอ้อย หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล โดยมีนักแข่งเรือเข้าร่วมแข่งในครั้งนี้รวม 10 ทีม จัดโดย นายอรุณ ยังปากน้ำ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งหว้า

ซึ่งรายงานข่าวของไทยรัฐออนไลน์ ระบุว่า นายชวน ยังปราศรัยกับประชาชนโดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ เนื่องจากปัญหาราคายางพาราตกต่ำ และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดก็คือประชาชนชาวภาคใต้ เนื่องจากมีอาชีพทำสวนยางพาราโดยตรง จะไปโทษรัฐบาลไม่ได้ เพราะขณะนี้หลายประเทศมีการปลูกยางพารามากขึ้น โดยเฉพาะที่ประเทศอินโดนีเซีย ปลูกยางพารามากกว่าประเทศไทย แต่มีผลผลิตต่ำกว่า เพราะเป็นประเทศปลูกยางพาราใหม่

นายชวน ระบุด้วยว่า ส่วนเรื่องการพัฒนาถนนเส้นทางมาสู่ภาคใต้ สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ นายทักษิณ ชินวัตร นั้น ไม่มีการพัฒนาถนนสู่ภาคใต้ แต่ในรัฐบาลปัจจุบัน ได้ไปขอให้กระทรวงคมนาคม และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยพัฒนาถนนลงสู่ภาคใต้ ซึ่งขณะนี้รัฐบาลเร่งการพัฒนาหลายจุดแล้ว และต้องใช้งบหลายหมื่นล้านบาท ในส่วนของรถไฟก็เช่นเดียวกัน ทางรัฐบาลได้เปลี่ยนโบกี้ใหม่แทนโบกี้เก่าด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net