เหยียดหยามชีวิตมนุษย์อย่างที่สุด แอมเนสตี้ประณามเหตุโจมตีกรุงบรัสเซลส์

แอมเนสตี้ประณามเหตุโจมตีในกรุงบรัสเซลส์และแสดงความเสียใจต่อเหยื่อและญาติ พร้อมกับเรียกร้องให้นำตัวคนผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

23 มี.ค.2559 จากกรณีวานนี้ (22 มี.ค.59) เกิดเหตุระเบิด อาคารผู้โดยสารขาออกของท่าอากาศยานระหว่างประเทศซาเวนเทม ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม 2 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก (อ่านรายละเอียด) นั้น 

ล่าสุดวันนี้ (23 มี.ค.59) แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้แถลงประณามอย่างรุนแรงต่อการโจมตีหลายครั้งในกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม ดังกล่าว จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 คน โดยระบุว่าเหตุโจมตีดังกล่าวถือเป็นการเหยียดหยามชีวิตมนุษย์อย่างที่สุด

ฟิลิปป์ อองส์มองส์ กรรมการผู้จัดการ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เบลเยียม-ฟรังโกโฟน พร้อมด้วย ฮาน เวอร์แลย์น รักษาการผู้อำนวยการ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เบลเยียม-เฟลมิช กล่าวว่า “การจงใจโจมตีพลเรือนเป็นการกระทำที่ให้อภัยไม่ได้เสมอ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุโจมตีครั้งนี้ต้องถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เราขอแสดงความเสียใจและระลึกถึงเหยื่อในเหตุการณ์และครอบครัวของพวกเขา”  

ทั้งนี้ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ยังได้เรียกร้องให้ทางการเบลเยียมเร่งสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำผู้กระทำความผิดเข้าสุ่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท