กรธ.หวังมีปาฏิหาริย์ให้ปชช.ยอมรับร่างรธน. เผยข้อเสนอคสช.ตรงกับหมวดปฏิรูป-เดินหน้าปท.

16 มี.ค. 2559  นายอุดม รัฐอมฤต โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.)  แถลงข่าวหลังการประชุมว่า ที่ประชุมกรธ. จะพิจารณาข้อเสนอของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ขอแก้ไขบทเฉพาะกาลร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ โดยระบุว่า เป็นเรื่องที่ฝ่ายการเมืองและภาคประชาชนควรร่วมกันแสดงความคิดเห็นให้รอบด้านก่อน ทั้งนี้ ร่างรัฐธรรมนูญจะได้ข้อสรุปทั้งหมดในสัปดาห์หน้า พร้อมสู่การทำประชามติ  

ต่อกรณี กรธ. จะรับข้อเสนอของคสช. หรือไม่นั้น  นายอุดม  ยืนยันด้วยว่า  กรธ. พร้อมรับฟังทุกความเห็นและทุกเรื่องที่เสนอมา  โดย กรธ. จะทำหน้าที่อย่างเป็นอิสระ  ยึดประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญ แต่ยอมรับว่า  สิ่งที่ คสช. เสนอมาก็ตรงกับหมวดปฏิรูป และสอดคล้องกับการเดินหน้าประเทศให้เข้าสู่ภาวะปกติ  ตามที่ กรธ.คำนวณระยะเวลาที่จะใช้ในการปฏิรูปประเทศอยู่แล้ว

“ขอกำลังใจและหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ให้ประชาชนยอมรับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งทุกข้อเสนอที่ส่งมายังกรธ.นั้น มีความยากทั้งสิ้น เพราะมีความแตกต่างจากเนื้อหาที่กรธ.ร่างไว้ และมีความเสี่ยงที่อาจจะไม่ได้การยอมรับจากฝ่ายที่ไม่ได้เสนอ ส่วนที่กรธ.เคยบอกว่าข้อเสนอของแม่น้ำ 4 สายมีน้ำหนัก เพราะเข้าใจว่าผู้เสนอเป็นผู้รับผิดชอบการบริหารบ้านเมือง ซึ่งกรธ.ก็เข้าใจความเป็นห่วง”โฆษกกรธ. กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท