Skip to main content
sharethis

13 มี.ค. 2559 สำนักข่าวไทย รายงานว่าเมื่อเวลา 16.00 น. ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่จำนวน 3 จุด  ที่ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส โดยจุดแรกที่สถานีรถไฟเจาะไอร้อง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนจุดที่ 2 ที่ฐานปฏิบัติการร้อย ทพ.4816 กรมทหารพรานที่ 48 หมู่ 2 ต.จวบ ซึ่งอยู่ติดกับ โรงพยาบาลเจาะไอร้อง ทหารได้รับบาดเจ็บ 7 นาย และจุดที่ 3 บนถนนสายมะรือโบออก ผู้ก่อเหตุใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่บรรจุใส่ไว้ในถังแก็สปิคนิคหนัก 20 ก.ก. ที่นำไปวางไว้เสาคอสะพาน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและคอสะพานเสียหายเล็กน้อย

ด้าน ASTV ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าจากกรณีมีการยิงปะทะและลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.นราธิวาส 3 จุด เบื้องต้นมีผู้รับบาดเจ็บ 7 ราย นำตัวส่ง รพ.เจาะไอร้อง ขณะที่ผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธตอบโต้ และได้หลบหนีเข้าไปซ่อนตัวใน รพ.เจาะไอร้อง นั้น นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า เบื้องต้นทราบว่าบุกเข้ามาใน รพ. ไม่นานมาก และไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายบุคลากร และผู้มารับบริการในโรงพยาบาล ทุกคนปลอดภัยดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นมีเพียงข้าวของเสียหาย อาทิ คอมพิวเตอร์ โต๊ะ ประตู ทั้งนี้ วันที่  14 มี.ค. นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (นพ.สสจ.) นราธิวาส และผู้ตรวจราชการกระทรวง จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ขอให้ทางฝ่ายความมั่นคงเป็นผู้ให้ข้อมูลดีกว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในโรงพยาบาลพบปลอกกระสุนปืนสงครามอาก้า และเอ็ม 16 จำนวนกว่า 500 ปลอก ตกอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคารโรงพยาบาล 

 
 
 
ที่มาภาพ: สวท.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส
 
สวท.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส รายงานว่าเวลา 19.30 น. พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิทยานนท์ ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิด จยย.บอมบ์ ที่บริเวณริมรั้วฐานปฏิบัติการชุดสันติสุขที่ 404 ถนนสุขาภิบาล 3 เขตเทศบาลตำบลปะลุรู จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบซากรถ จยย.บอมบ์ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และมีบ้านเรือนของราษฎรถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายรวม 3 หลัง และมีรถยนต์กระบะของชาวบ้านที่จอดอยู่ในบ้านพักได้รับความเสียหายด้วย
 
ขณะที่ เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น ได้รับแจ้งเหตุลอบก่อเหตุอีกจำนวน 6 จุด โดยลอบวางระเบิดริมถนนสายสุไหงปาดี เจาะไอร้อง บ้านไอบาตู หมู่ 4 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี รวมจำนวน 4 จุด และลอบวางระเบิดริมถนนจารุเสถียรสายสุไหงโกลก สุไหงปาดี ใกล้กับศูนย์วิจัยยางนราธิวาส จำนวน 1 จุด และริมถนนบ้านจือแร หมู่ 1 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี อีกจำนวน 1 จุด โดยเหตุที่เกิดขึ้นทั้ง 7 จุด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ (14 มี.ค. 59) เนื่องจากเกรงว่าผู้ก่อเหตุจะวางแผนลวงหวังลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ล่าสุด เมื่อเวลา 21.30 น. ได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุบริเวณสี่แยกโรงเรียนมัธยมสุไหงปาดีทำให้ต้องปิดเส้นทางถนนสายสุไหงโก-ลก-สุไหงปาดี เป็นการชั่วคราว
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net