Skip to main content
sharethis

 

 

ด่วน! ทหารเรียกผู้จัดงานจัดงานปล่อย ‘ปล่อยปีก Wonders of Freedom’ ไปคุยสน.ปทุมวัน หลังออกมาแสดงสัญลักษณ์สันติภาพ--- ผู้ส...

Posted by นักข่าวพลเมือง (ThaiPBS) on 6 มีนาคม 2016

 

 
6 มี.ค. 2559 เพจนักข่าวพลเมือง (ThaiPBS) รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ที่ผ่านมา กลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม และผู้ร่วมงานได้ออกไปทำกิจกรรมหน้าศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในงาน ‘ปล่อยปีก Wonders of Freedom’ เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์สันติภาพ และมีตัวแทนคนรุ่นใหม่อ่านแถลงการณ์การคนรุ่นเรื่องเสรีภาพ พร้อมและให้กำลังใจคนรุ่นใหม่ที่กำลังทำงานประเด็นทางสังคมอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารตั้งคำถามว่าทำไมจึงมีการไปจัดกิจกรรมหน้าหอศิลป์ฯ 
 
จากนั้นเมื่อเวลา 20.05 น. เจ้าหน้าที่ทหารกองพลทหารภาคที่ 2 ได้เข้ามาเชิญตัว ศักดิ์สินี เอมะศิริ ผู้ประสานงานการจัดงานปล่อยปีก ไปพูดคุยที่ สน.ปทุมวัน ทั้งนี้เพจนักข่าวพลเมือง (ThaiPBS) ระบุว่ากลุ่มผู้จัดงานอยู่ระหว่างการพูดคุยกับว่าจะดำเนินการอย่างไร เกรงว่าจะเป็นการข่มขู่ และยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net