Skip to main content
sharethis

ติดตามชมวิดีโอออนไลน์จากประชาไทที่

 

 

28 ก.พ. 2559 - หมายเหตุประเพทไทยสัปดาห์นี้ คำ ผกา และ อรรถ บุนนาค ถกปัญหาที่ถกเถียงกันในสังคมไทยเรื่อง "ข่มขืนกับโทษประหาร" โดยแบ่งเป็น 3 ประเด็นถกเถียงได้แก่ 1. ข่มขืนต้องรับโทษประหารชีวิตหรือไม่?" "2. สังคมไทยรังเกียจการข่มขืนแบบเลือกปฏิบัติหรือไม่?" และ "3. วาทกรรรมที่อยู่ในสื่อเรียกผู้ข่มขืนว่าสัตว์นรก และเรียกผู้ถูกข่มขืนว่า 'เหยื่อ' และ 'ตายทั้งเป็น' ควรได้รับการทบทวนหรือไม่?"

ทั้งนี้ยังตั้งคำถามเรื่องฉากข่มขืนในละครไทย ว่าเมื่อการข่มขืนเป็นสิ่งที่สังคมประณามผู้กระทำ ทำไมฉากข่มขืนในละครจึงยังเป็นที่ตั้งตารอ ทำไมต้องข่มขืน พระเอกนางเอกรักกันวิธีอื่นไม่ได้หรือ รวมไปถึงเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชนในด้านต่างๆ เราจะจัดตำแหน่งแห่งที่การประณามผู้ละเมิดเหล่านี้อย่างไร ทั้งหมดนี้ติดตามได้ในรายการ หมายเหตุประเพทไทย

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของรายการได้ที่ https://facebook.com/maihetpraphetthai
 
รับชมรายการย้อนหลังที่ http://prachatai.org/category/หมายเหตุประเพทไทย หรือ YouTube เพลยลิสต์ https://www.youtube.com/playlist?list=PLyjd9jzMpO2Xby4FyxWMwY8auIFY01eVQ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net