Skip to main content
sharethis
'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง' รณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญครั้งที่ 2 โดยติดสติ๊กเกอร์ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเดินรณรงค์แจกสติ๊กเกอร์ที่ถนนข้าวสาร ตำรวจขอตรวจค้นและบันทึกภาพไว้
 
 
 
 
 
28 ก.พ.2559 นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ 'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง' รณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญครั้งที่สอง โดยติดสติ๊กเกอร์ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเดินรณรงค์แจกสติ๊กเกอร์ที่ถนนข้าวสาร ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่าระหว่างที่กำลังติดสติ๊กเกอร์บริเวณหน้าแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีตำรวจเข้ามาตรวจสอบถามชื่อ ขอตรวจค้นและบันทึกภาพไว้ ก่อนฟอร์ดจะดำเนินกิจกรรมต่อจนเสร็จสิ้น 
 
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมานายอนุรักษ์ ได้ร่วมกิจกรรมในนามกลุ่มเส้นทางสีแดงจัดกิจกรรม ‘Valentine Vote No’ เชิญชวนผู้รักประชาธิปไตย ใส่เสื้อ ‘Vote No’ รับสติ๊กเกอร์รณรงค์ ‘ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ’ ที่ร้านแมคโดนัลด์ สาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่ระหว่างจัดกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบเข้ามาเจรจาขอให้ทางกลุ่มผู้จัด ยุติกิจกรรม โดยอ้างคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ซึ่งห้ามชุมนุมทางการเมือง และทางกลุ่มเส้นทางสีแดงได้ยอมยุติการจัดกิจกรรม และขอให้สื่อมวลชนช่วยเป็นพยานว่า พวกเขาทำตามกรอบของกฎหมาย เมื่อเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือทางกลุ่มก็ยอมยุติกิจกรรม โดยในครั้งนั้นนายอนุรักษ์ระบุว่าได้ยกความคิดของ รองนายกฯ วิษณุ เครืองาม ที่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อว่า การรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญสามารถทำได้ตามกฎหมาย
 
จากนั้นในวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมานายอนุรักษ์ได้ยืนถือสติ๊กเกอร์ Vote No เอามือปิดปาก ที่แยกราชประสงค์ เขาบอกว่า ต้องการสื่อถึงการที่ประชาชนถูกริดรอนสิทธิไม่สามารรณรงค์ รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญได้ ทั้งที่รองนายกฯ เคยบอกว่าการรณรงค์รับหรือไม่รับทำได้ภายใต้กฎหมาย จึงอยากขอให้ฝ่ายความมั่นคง เปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นเต็มที่
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net