‘ศรีวราห์’ เล็งฟ้อง 112 ‘สมศักดิ์ เจียม’-รายการตอบโจทย์ อีก 15 วันประชุมพนักงานสอบสวน

25 ก.พ.2559 เว็บไซต์มติชน รายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมคณะพนักงานสอบสวนตามคำสั่งตร.ที่ 37/2559 ในคดีที่นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล กับพวก เป็นผู้ต้องหาในความผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีพูดในรายการตอบโจทย์ประเทศไทย ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เมื่อวันที่ 11-14 มี.ค.2556 และวันที่ 18 มี.ค.2556 โดยมีนายภิญโญ ไตรสุริยธรรมา เป็นพิธีกร และผู้เข้าร่วมรายการประกอบด้วยนายสุรเกียรติ เสถียรไทย พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร และนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ ทั้งนี้ สำหรับคดีนี้ที่ผ่านมามีผู้มาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการออกอากาศรายการดังกล่าว แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใคร

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เขาเพิ่งเข้ามารับผิดชอบสำนวนการสอบสวนยังไม่ได้พิจารณาเนื้อหาของรายการดังกล่าวว่าเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายหรือไม่ แต่หากพบว่าเนื้อหาของรายการเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นสถาบันฯ ผู้ที่อยู่ในข่ายที่จะถูกดำเนินคดีนอกจากผู้ร่วมรายการแล้ว ยังมีผู้บริหารรวมถึงสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย อย่างไรก็ตามอีก 15 วัน จะมีการเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนในคดีนี้อีกครั้ง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท