จนท.ชี้แจงป้าย "คำขวัญวันเด็ก" ที่ พล.ม.2 แก้ไขคำผิดได้เรียบร้อยก่อนวันงาน

กรณีภาพถ่ายป้ายคำขวัญวันเด็กของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เขียนเป็นคำว่า "วันเดือน" นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้แจ้งประชาไทว่า จนท.ตรวจพบข้อความผิดก่อนวันเด็ก และเตรียมข้อความที่ถูกต้องมาปิดทับแล้ว พร้อมส่งภาพป้ายคำขวัญวันเด็กที่พิมพ์ข้อความถูกต้องทันออกงานวันเด็ก 9 ม.ค.

10 ม.ค. 2559 ก่อนหน้านี้ที่ประชาไทนำเสนอภาพจากรายงานของ บีบีซีไทย เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ซึ่งเผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ทหารกำลังติดตั้งป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ภายในกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (สนามเป้า) เป็นภาพแสดงข้อความคำขวัญวันเด็กแห่งชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ว่า "เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต" อย่างไรก็ตามมีข้อความที่เขียนว่า "วันเด็ก" สะกดผิดเป็น "วันเดือน" จึงกลายเป็น "คำขวัญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเดือนแห่งชาติ..." (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ล่าสุดนั้น มีเจ้าหน้าที่ส่งอีเมล์ชี้แจงว่า "เมื่อประมาณ วันที่ 7 ม.ค. ตอนเย็น ได้ทำการติดตั้งป้ายคำขวัญวันเด็กที่ พล.ม.2 รอ.ซึ่งมีการตรวจพบข้อความผิด และได้เตรียมข้อมูลถูกเพื่อจะปิดทับในเวลาต่อมาแล้ว ขณะกางป้าย มีการบันทึกภาพข้อความผิดไปออกข่าว (ยังปรากฏภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังทำงานอยู่)"

ภาพการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ พล.ม.2 รอ. เมื่อ 9 ม.ค. 2559 ในป้ายคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ จะเห็นว่ามีการแก้ไขคำที่เขียนผิดเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ท่านนี้ยังได้ส่งภาพป้ายคำขวัญวันเด็กแห่งชาติดังกล่าว ซึ่งถ่ายในช่วงจัดงานวันเด็กเมื่อ 9 ม.ค. มาให้ด้วย โดยในข้อความ "วันเดือนแห่งชาติ" ถูกแก้ไขแล้วเป็น "วันเด็กแห่งชาติ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท