Skip to main content
sharethis

เที่ยววันเด็กกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดทำเนียบ-ให้เด็กนั่งโต๊ะทำงานนายกฯ ร่วมชกมวยไทยกับสถาบันการพลศึกษาชลบุรี โดยฝากเด็กและเยาวชนให้เชื่ออย่างมีเหตุและผล คิดและไตร่ตรองให้ครบถ้วน มีคุณธรรม-จริยธรรม และมีจิตอาสา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง เขตดุสิต กรุงเทพฯ (ที่มาของภาพ: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ ทำเนียบรัฐบาล 9 มกราคม 2559 (ที่มาของภาพ: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

เด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กดีหรือเด็กกตัญญู และเด็กด้อยโอกาส จำนวน 29 คน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องทำงาน ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อ 9 มกราคม 2559 (ที่มาของภาพ: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

 

10 ม.ค. 2559 หลังนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติที่สนามเสือป่าแล้วนั้น จากนั้น เว็บไซต์รัฐบาลไทย รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. เวลา 09.30 น. ณ บริเวณสนามหญ้า ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 พร้อมชมการแสดงของเด็กและเยาวชน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ร่วมชกมวยกับเยาวชนที่มาทำการแสดงโชว์พิเศษ “ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวด้วยอาวุธไทยสมัยโบราณ” จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี

จากนั้น เวลา 10.00 น. ณ ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีได้พบปะกับเด็ก และเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กดีหรือเด็กกตัญญู และเด็กด้อยโอกาสหรือเด็กพิการ จำนวนทั้งสิ้น 29 คน โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนนั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับนายกรัฐมนตรี

โดยนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยสอบถามเด็กและเยาวชนพร้อมกับให้คำแนะนำในการทำงานว่า ต้องมีความละเอียดรอบคอบเพราะตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งที่สำคัญ เวลาจะลงนามหนังสืออะไรต้องอ่านให้ครบถ้วน ก่อนจะลงนามหนังสือต้องตรวจตราให้ดี เพราะถ้าผิดพลาดจะมีผลกระทบต่อประเทศชาติ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวให้กำลังใจเด็กพิการและเด็กพิเศษว่า ขอให้เด็กและเยาวชนอย่าท้อแท้ มีกำลังใจในการดำรงชีวิต และให้ยืนหยัดอยู่ในสังคมด้วยความภาคภูมิใจ สำหรับเด็กเก่ง และเด็กทั่วไป นายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมขอให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อน และขอให้ตั้งใจเรียน ประสบความสำเร็จประกอบอาชีพตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอะไรขอให้เป็นคนดีของพ่อแม่ เป็นคนดีของสังคม และขอให้เป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติ และที่สำคัญเด็กและเยาวชนต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพราะสุขภาพแข็งแรงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องเริ่มต้นจากตัวเราเอง ขอให้เด็กและเยาวชนเลือกที่จะเชื่ออย่างมีเหตุและผล คิดและไตร่ตรองให้ครบถ้วน นอกจากนี้ ต้องมีคุณธรรมและจริยธรรม มีจิตอาสาทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และเพื่อสังคมต่อไป

สำหรับในปีนี้ มีเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศเขียนคำอวยพรปีใหม่ให้กับนายกรัฐมนตรี โดยได้นำมาจัดนิทรรศการไว้บริเวณตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกรัฐมนตรีได้เขียนตอบขอบคุณความว่า “เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2559 และวันเด็กแห่งชาติ ขอขอบคุณเด็กและเยาวชนทุกคนที่ส่งคำอวยพร และให้กำลังใจกับนายกรัฐมนตรี ในวันขึ้นปีใหม่ 2559 ขอให้ทุกอย่างที่ให้มา กลับไปยังทุกคนเป็นร้อยเท่าพันเท่า ให้พัฒนาตนเองเพื่ออนาคตของลูกหลานทุกคน หากเด็ก เยาวชน ผู้ปกครอง ครูมีความเข้มแข็ง ประเทศชาติก็จะเข้มแข็งไปด้วย ขอให้มีความสุข สมหวัง สำเร็จ แข็งแรง ปลอดภัยทุกคน”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net