Skip to main content
sharethis

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา สหภาพแรงงานซันโคโกเซ ประเทศไทย ได้เดินทางจาก จ.ระยอง มาขออาศัยพื้นที่กระทรวงแรงงานชุมนุม หลังการเจรจาข้อเรียกร้องกับทางบริษัทฯไม่มีอะไรคืบหน้า ในวันดังกล่าวมีการเจรจาระหว่างสหภาพฯกับตัวแทนบริษัทฯ ที่กระทรวงแรงงาน แต่หาข้อสรุปไม่ได้ ก่อนที่กระทรวงแรงงาน ได้ขอให้ฝ่ายลูกจ้างเลิกชุมนุม หากไม่เลิกจะใช้ พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 2 กองร้อย ควบคุมสถานการณ์ ก่อนที่มีการปล่อยตัวแกนนำฝ่ายคนงาน พร้อมนำรถมารับคนงานที่ชุมนุมเพื่อกลับที่พัก (อ่านรายละเอียด)

 
สมาชิกสหภาพแรงงาน ซันโค โกเซ ประเทศไทย เดินทางมาปักหลักชุมนุมที่กระทรวงแรงงานเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ช่วยเหลือในการเจรจากับนายจ้าง ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 6 ม.ค. 2559 
 
ล่าสุดวันนี้(8 ม.ค.59) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายยงยุทธ เม่นตะเภา รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) ได้ถูกติดตามจากตำรวจและทหารไม่ทราบสังกัด โดยนายยงยุทธ ได้ไปแจ้งความบันทึกเป็นหลักฐานไว้แล้ว
 
ขณะที่วานนี้ (7 ม.ค.59 ) เวลาประมาณ 10.00 - 11.00 น. นางสาววิไลวรรณ แซ่เตีย ประธาน คสรท. ได้มีทหารกลุ่มหนึ่งจำนวน 4-5 คน ทั้งแต่งกายในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบติดตามมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่โรงงานจนบ้านพัก รวมทั้งสำนักงานสหภาพแรงงานกลุ่มอ้อมน้อย-อ้อมใหญ่ด้วย สร้างความตระหนกให้กับเจ้าของบริษัทและผู้เกี่ยวข้องอย่างมาก
 
ทั้งนี้ เมื่อ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา นางสาววิไลวรรณ ในฐานะประธาน คสรท. ได้ตรวจสอบเรื่องสถานการณ์สหภาพแรงงานซันโคโกเซประเทศไทยที่กระทรวงแรงงาน ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ติดตามดังกล่าว
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net