พลาดไม่ได้! ลุงตู่ใจดี วันเด็กปีนี้ ชวนเที่ยวชมไดโนเสาร์จำลองที่ทำเนียบ

'สรรเสริญ' ชวนเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบ เผยกิจกรรมพิเศษคือ การได้พบกับท่านนายกรัฐมนตรี “ลุงตู่ผู้ใจดี” และการได้นั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมพบกับไดโนเสาร์จำลอง และห้าม...พลาด กิจกรรมโฆษกน้อยฝึกอ่านข่าว 

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า  พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ ทำเนียบรัฐบาล ในวันเสาร์ที่ 9 ม.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. โดยกิจกรรมต่าง ๆ ยังมีความน่าสนใจไม่น้อยไปกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าสิ่งที่เด็ก ๆ จะให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ การได้พบกับท่านนายกรัฐมนตรี “ลุงตู่ผู้ใจดี” และการได้นั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้า

“นายกฯ จะเปิดโอกาสให้เด็กได้นั่งเก้าอี้ทำงานและร่วมถ่ายภาพกับเด็กที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กกตัญญู เด็กด้อยโอกาส และเด็กพิการ บนตึกไทยคู่ฟ้า และพบปะให้โอวาทแก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี รวมทั้งยังเปิดให้ชมห้องรับรองภายในตึกไทยคู่ฟ้าและห้องประชุมคณะรัฐมนตรีบนชั้น 5 ของตึกบัญชาการด้วย” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นล้วนแล้วแต่สอดคล้องกับคำขวัญที่ท่านนายกฯ มอบให้แก่เด็ก ๆ คือ “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต” มุ่งเน้นให้เด็กได้พูด คิด และทำอย่างสร้างสรรค์ เพื่อกระตุ้นให้เด็กเกิดความกล้าแสดงออก สามารถนำไปต่อยอดในชีวิตประจำวันได้ เช่น กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ของเล่นภูมิปัญญาไทย วิทยาศาสตร์ในจักรยาน โดรนและหุ่นยนต์เก็บกู้ กิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสัตว์ป่า ขยะ น้ำ และพบกับไดโนเสาร์จำลอง กิจกรรมเที่ยวไทย แนะนำการท่องเที่ยว 12 เมืองต้องห้าม...พลาด กิจกรรมโฆษกน้อยฝึกอ่านข่าว และการแสดงจากศิลปินดารานักร้องและนักกีฬาที่มีชื่อเสียง

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกฯ ปรารภว่าเด็กคืออนาคตของชาติ จึงต้องสร้างคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพตั้งแต่แรกเกิดจนจบปริญญาตรี เช่นเดียวกับการวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี จึงขอให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศร่วมกันจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการคิดและการแสดงความสามารถของเด็ก รวมทั้งเชิญชวนผู้ปกครองให้พาบุตรหลานมาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีของขวัญ อาหาร ขนม และเครื่องดื่มไว้บริการมากมาย

นอกจากนี้ รัฐบาลฝากเตือนไปยังประชาชนที่มีบุตรหลานเล็ก ๆ ให้เขียนชื่อสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ ติดตัวไว้กับเด็ก เนื่องจากที่ผ่านมามีกรณีพลัดหลงจำนวนมาก และขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถอย่างมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่เด็ก เยาวชน และผู้ปกครองที่ไปเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ ในวันดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Yingluck Shinawatra' พา ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชาย ไปเที่ยวศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น พร้อมเชิญชวนเยาวชนให้ไปชมไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่าง ๆ ที่ขอนแก่นด้วย 

วันก่อนพาน้องไปป์แวะไปเยี่ยมชมศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นที่แรกที่ค้นพบโครงกระดูก...

Posted by Yingluck Shinawatra on 6 มกราคม 2016

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท