ประยุทธ์ ไม่รับข้อเสนอตั้ง 'รัฐบาลแห่งชาติ' ระบุไม่ต้องการทำงานกับนักการเมือง

ประวิตร 'ปฏิเสธ' พูดถึงข้อเสนอ ชี้โรดแมปยังไม่จบเลย ด้าน พรเพชร ปธ.สนช. ชี้ช่วงเวลานี้ยังไม่จำเป็น

22 ธ.ค. 2558 จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข หนึ่งในแกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกมาเสนอ ให้ คณะรักษาความสงบแห่งขาติ(คสช.) ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อสร้างความปรองดองและให้ประเทศเดินตามโรดแมป โดยระบุว่า หากมีรัฐบาลแห่งชาติ โดยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เหมือนเดิมกำกับดูแลนโยบายอย่างเคร่งครัด และมีนักการเมืองที่ดีมาแสดงฝีมือแก้ปัญหาของประเทศร่วมกัน นั้น

ที่มาภาพ ศูนย์สื่อทำเนียบ

ประยุทธ์ ไม่รับข้อเสนอ ระบุไม่ต้องการทำงานกับนักการเมือง

ล่าสุดวันนี้(22 ธ.ค.58) พล.อ.ประยุทธ์ ข้อเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ว่า เป็นข้อเสนอจากฝ่ายการเมือง ซึ่งไม่รู้ว่าจะเชื่อได้หรือไม่ เพราะข้อเสนอของพรรคเพื่อไทยที่ผ่านมากลับไปกลับมา และส่วนตัวไม่รับข้อเสนอนี้ เพราะไม่ต้องการทำงานกับนักการเมืองหรือทำตามคำสั่งของฝ่ายการเมือง

ขณะที่วันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงขัอเสนอ ดังกล่าวโดยระบุเพียงสั้นๆว่า "โอ้ย ยัง โรดแมปยังไม่จบเลย"

ปธ.สนช.ชี้ยังไม่จำเป็น

เช่นเดียวกับ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงกรณีข้อเสนอนี้ ว่า ช่วงเวลานี้ยังไม่จำเป็นที่จะต้องเสนอแนวทางตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อแก้วิกฤตของประเทศ เพราะมีโรดแมปของ คสช. ชัดเจนอยู่แล้ว และที่ผ่านมาเคยมีการเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ถ้าประเทศเกิดวิกฤตขึ้นจริง การเสียสละของนักการเมือง เพื่อเปิดทางให้มีการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี  แต่ควรจัดทำรายละเอียดในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้ขัดเจน เพื่อมีแนวทางในการแก้วิกฤตชาติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท