ฮัมวี่บุกบ้าน 'อาจารย์ธเนศ' ฝากเตือนผ่านภรรยา ไปนอกขออนุญาต คสช.ด้วย

 

ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ ภาพโดย Prince Juthamas

17 ธ.ค. 2558 มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 11.40 น. วันนี้( 17 ธ.ค.58)  ที่หมู่บ้านจัดสรรธนากร 2 อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นางเชอรี่ แบร์รี่ ภรรยาของ ศ.ดร.ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ธรรมศาสตราภิชาน วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์  และอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ทหาร  4 นาย ขับรถฮัมวี่่มาจอดหน้าบ้าน โดยได้สอบถามและขอพบ ธเนศ แต่ได้ตอบไปว่า สามีไม่อยู่ที่บ้าน ติดทำธุระที่ต่างจังหวัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารมิได้เดินเข้ามาในบ้านแต่อย่างใด โดยยืนสอบถามอยู่นอกรั้วหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ทหารยังกล่าวอีกว่า ต่อไปทุกวันที่ 15 ของเดือนจะเดินทางมาสังเกตการณ์และขอถ่ายรูปบริเวณหน้าบ้านตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ทั้งนี้ปฏิเสธที่จะบอกว่าเป็นทหารสังกัดหน่วยไหน 

นางเชอรี่ กล่าวอีกว่า  ทหารแจ้งอีกว่าให้บอก ธเนศ หากจะเดินทางออกนอกประเทศ จะต้องทำหนังสือขออนุญาตคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก่อนทุกครั้ง  ตนได้ถามกลับด้วยว่า ทำไมถึงเดินทางมาที่บ้าน  ทหารไม่ยอมบอกเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น ใช้เวลาสนทนากันประมาณ 20 นาที ก่อนจะกลับออกไป ทั้งนี้ได้แจ้งให้สามีทราบแล้วถึงกรณีทหารที่มาถึงบ้าน คงต้องสอบถามจากสามีเองอีกครั้งหนึ่งถึงสาเหตุที่ทหารเดินทางมาครั้งนี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์รายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ทหารดังกล่าวสังกัดอยู่หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.) กองบัญชาการกองทัพบก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท