นักศึกษา-ปชช. นัดดูฮังเกอร์เกมส์ รำลึก 1 ปีที่ถูกรวบ นอกเครื่องแบบตามถ่ายตลอด

20 พ.ย. 2558 เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ (Paragon Cineplex) ห้างสยามพารากอน มีนักศึกษาและประชาชนประมาณ 30 คน รวมตัวกันเพื่อเข้าชม ภาพพยนตร์ฮังเกอร์เกมส์ ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 2 (Hunger Games 3 Part 2)

ซึ่งหนึ่งในผู้เข้าชมในวันนี้นั้นมี นัชชชา กองอุดม ซึ่งวันนี้เมื่อปีที่แล้ว(20 พ.ย.57) นัชชชา ได้เดินทางมาดูภาพพยนตร์ฮังเกอร์เกมส์พาร์ทก่อนหน้านี้เช่นกัน ที่โรงหนังสกาลา แต่ระหว่างเดินเข้าโรงภาพยนตร์ได้ชูสามนิ้วท่ามกลางสื่อมวลชน จึงถูกควบคุมตัวที่สน.ปทุมวัน ก่อนส่งตัวต่อไปยังการควบคุมตัวของทหารที่สนามกีฬา ทบ. ถนนวิภาวดี รังสิต (อ่านรายละเอียด) ซึ่งกิจกรรมในครั้งนั้นจัดโดยกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)

อย่างไรก็ตามในวันนี้(20 พ.ย.58) นัชชชา กล่าวถึงเหตุผลในการรวมตัวกันมาดูภาพยนตร์ดังกล่าวอีกว่า เป็นการร่วมตัวกันดูหนังกับเพื่อนๆ แล้วก็เป็นวันครบรอบ 1 ปี ที่ตนเองถูกควบคุมตัวด้วย จากภาคที่แล้ว รวมทั้งตัวหนังในภาคนี้เองก็มีความคล้ายคลึงกับประเทศไทย ที่มีคนที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง

ภาพบรรยากาศก่อนเข้าชม ที่มาภาพ นพเก้า คงสุวรรณ

สำหรับบรรยากาศกิจกรรมในวันนี้ นัชชชา กล่าวว่า ผู้ร่วมเข้าชมส่วนมากก็มีเพื่อนนักศึกษาและประชาชนบางส่วนประมาณ 30 คน เป็นเพียงการนัดระหว่างเพื่อนผ่านเฟซบุ๊กไม่ได้ประชาสัมพันธ์ใดๆ มาก

นอกจากนี้ นัชชชา ยังระบุด้วยว่ามี ทหาร ก็มาพอสมควร โดยเป็นนอกเครื่องแบบกว่า 30 นาย คอยถ่ายภาพและวีดีโอ ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลกับพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าให้คอยติดตามพวกตนอยู่ตลอดทั้งในโรงและระหว่างเดินทางกลับด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท