ประยุทธ์ชี้อุทยานราชภักดิ์ไม่เกี่ยวคสช. ยันรับผิดชอบอยู่แล้ว รับผิดชอบทุกเรื่อง

16 พ.ค. 2558 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในงานเปิด “GovChannelศูนย์กลางบริการภาครัฐสำหรับประชาชน” ตอนหนึ่งว่า ตนเคยบอกหลายครั้งแล้วว่าความเท่าเทียมคือกฎหมาย ที่ละเว้นไม่ได้ แม้แต่รัฐมนตรี แม้แต่โครงการของกองทัพบก ก็ต้องมีการตรวจสอบ ลงโทษทางวินัย ข้าราชการก็ทำ แต่มีบางพวกไม่สนใจระเบียบ ถูกทุกอย่าง ไม่เคยผิด ไม่เข้ากระบวนการยุติธรรมกล่าวอ้างคนอื่นทั้งที่ตัวเองทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนโครงการราชภักดิ์กำลังสอบไม่เกี่ยวกับคสช. ตนรับผิดชอบอยู่แล้ว รับผิดชอบอยู่ทุกเรื่อง ถ้าผิดก็ดำเนินคดี โครงการนี่ก็เป็นโครงการหนึ่งที่อาจจะเกี่ยวข้องกับมาตรสำคัญ แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันแย่ทั้งหมด หรือประเทศแย่ทั้งหมด กระทรวงแย่ทั้งหมด ตนจำเป็นต้องพูดแบบนี้เพราะรำคาญ และจะไม่เข้าใจกันใหญ่โต

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า รัฐบาลไม่ได้เกี่ยวข้อง เพราะเป็นโครงการที่กองทัพบกจัดสร้างขึ้น และงบประมาณทั้งหมด ก็มาจากการระดมทุน ไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐบาล โดยคงต้องรอผลการสอบสวนที่ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้คณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ

ขณะที่ นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า ได้ให้เลขาธิการ ป.ป.ช. ประสานการดำเนินงานไปทางกองทัพแล้ว โดยเบื้องต้นจะให้ทางฝ่ายทหารตรวจสอบให้เสร็จก่อน จากนั้นก็จะขอข้อมูลมาดำเนินการต่อ

เรียบเรียงจาก Spring News และ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท