Skip to main content
sharethis

4 พ.ย. 2558  เดลินิวส์, ASTVผู้จัดการออนไลน์ และกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานตรงกันว่า ที่สโมสรทหารบก วิภาวดีฯ เมื่อเลา 14.15 น. วันนี้ (4 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีข่าวว่ามีนายทหารยศพลตรี และพันเอก เกี่ยวข้องกับคดีผิดมาตรา 112 ว่า “กำลังดำเนินการสอบสวน ให้ไปถาม พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ถ้าผิดก็สอบไป” จากนั้นนายกฯ ได้เดินทางกลับทันที

ด้านแหล่งข่าวนายทหารระดับสูงจากกองทัพบก เปิดเผยว่า ในขณะนี้ยังเป็นเพียงข้อกล่าวหาพาดพิง ในส่วนของระบบทหารการพาดพิงยังไม่ถือว่าเป็นความผิด นอกจากจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาให้กับเจ้าตัวทราบ โดยเฉพาะตำแหน่งที่ผู้ถูกพาดพิงอยู่ในตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิขึ้นตรงกับสำนักงานเลขานุการกองทัพบกจะต้องมีเอกสารมายืนยันว่ากระทำความผิดในเรื่องใด หรือจนกว่าเจ้าพนักงานจะนำหมายจับหรือหมายศาลมาแจ้งข้อกล่าวหาถึงจะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนของกองทัพ หากมีการแจ้งมาแล้วทางกองทัพบกก็ยินดีให้ความร่วมมือในกระบวนการสืบสวน

ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีดังกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ในเรื่องดังกล่าวยังไม่มีข้อมูลจริงๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net