รมว.ยุติธรรมเผยออกใบมรณบัตร 'ปรากรม' เรียบร้อย-ส่วนหมอหยองสั่งโจ๊กเป็นอาหารเช้า

พล.อ.ไพบูลย์ ยืนยันหมอหยองยังรับประทานโจ๊กเป็นอาหารเช้า ส่วนศพ พ.ต.ต.ปรากรม ญาติติดต่อขอรับศพจากกรมราชทัณฑ์แล้ว โดยออกใบมรณบัตรเรียบร้อย ไม่ต้องไปนิติเวช ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะชี้แจงเรื่องคดีในวันพุธนี้

ที่มาของภาพ: มติชนออนไลน์

26 ต.ค. 58 - มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีการเคลื่อนย้ายศพ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา สารวัตรกองกำกับการ 1 บก.ปอท. ที่พบว่าแขวนคอเสียชีวิตภายในเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี ม.ทบ.11 ว่า ล่าสุดทางญาติได้มาดำเนินการติดต่อขอรับศพจากทางกรมราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า อธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้เข้าพบและอธิบายชี้แจงกับทางญาติของ พ.ต.ต.ปรากรม และออกใบมรณบัตรเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ไม่ต้องดำเนินการนำศพไปที่สถาบันนิติเวชแต่อย่างใด โดยญาติสามารถนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาได้หลังจากนี้

นอกจากนี้ พล.อ.ไพบูลย์ ยังกล่าวถึงอาการป่วยเป็นโรคความดันของนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง หมอดูชื่อดัง อีกหนึ่งผู้ต้องหาในคดีนี้นั้น ล่าสุดได้รับรายงานว่า นายสุริยัน ยังสามารถทานอาหารได้ โดยได้ขอกับทางเจ้าหน้าที่รับประทานโจ๊กเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนมาตรการของเจ้าหน้าที่ในการดูแลผู้ถูกคุมขังภายในเรือนจำชั่วคราวนั้นมองว่าระบบการดูแลดังกล่าวถูกใช้มานานแล้วมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างทั่วถึงไม่มีความจำเป็นต้องสั่งการอะไรเพิ่มเติมโดยมอบหมายให้เป็นการทำงานของทางกรมราชทัณฑ์ว่าจะดูแลหรือเพิ่มมาตรการดังกล่าวอย่างไร

ขณะเดียวกัน รายงานในไทยรัฐระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาออกหมายจับเพิ่มเติม จะมีการชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดในวันพุธ 28 ตุลาคม นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท