Skip to main content
sharethis

มีผู้ฟ้องร้องเจ้าชายมาจิด อับดุลฮาซิซ อัล ซาอุด จากซาอุดิอาระเบียว่าทำการล่วงละเมิดทางเพศต่อคนงานในบ้านพักที่เบเวอร์ลีฮิลล์ สหรัฐอเมริกา หลังมีผู้พบเห็นหญิงเลือดออกกำลังปีนกำแพงแมนชัน ด้านสำนักงานอัยการยังไม่ตั้งข้อหาอุกฉกรรจ์ และกำลังพิจารณาความผิดอาญาระดับลหุโทษ

22 ต.ค. 2558 สำนักข่าวอัลจาซีรารายงานว่าเจ้าชายมาจิด อับดุลฮาซิซ อัล ซาอุด ถูกกล่าวหาว่าได้กระทำการล่วงละเมิดทางเพศต่อคนงานที่บ้านพักในเบเวอร์ลีฮิลล์ เทศมณฑลลอสแองเจลิส แต่ทางสำนักงานอัยการแขวงเปิดเผยว่าซาอุดไม่ถูกตั้ความผิดทางอาญาระดับอุกฉกรรจ์แต่ก็ยังมีโอกาสถูกตั้งข้อหาความผิดอาญาระดับลหุโทษ

อัลจาซีราระบุว่าเจ้าชายจากซาอุดิอาระเบียนี้ ถูกจับตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. ในแมนชันเนื่องจากต้องสงสัยว่าพยายามบังคับให้คนงานกระทำโอษฐ์กามกิริยาหรือการทำรักด้วยปากโดยได้ทำการประกันตัวด้วยวงเงิน 300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันถัดมา

สำนักงานอัยการประจำแขวงของเทศมณฑลลอสแองเจลิสระบุว่ามีการยกเลิกข้อหาทางอาญาอุกฉกรรจ์แล้วโอนคดีไปยังสำนักงานอัยการเมืองลอสแองเจลิสซิตี้พิจารณาโดยกำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาว่าจะตั้งข้อหาให้มีความผิดลหุโทษแทนหรือไม่

อลัน แจ็กสัน ทนายความฝ่ายเจ้าชายอัล ซาอุด บอกว่าพระองค์เป็นผู้บริสุทธิ์และการที่สำนักงานอัยการไม่สั่งฟ้องแสดงให้เห็นว่าการกล่าวหาในเรื่องนี้เป็นการกล่าวหาแบบลอยๆ

ก่อนหน้าที่เจ้าชายอัล ซาอุดจะถูกจับกุมมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ทางการว่าพบเห็นผู้หญิงเลือดออกกำลังกรีดร้องและกำลังพยายามปีนกำแพงแมนชันของเจ้าชายอัล ซาอุด และเมื่อช่วงปลายเดือน ก.ย. ที่ผ่านมาก็มีการลงบันทึกคดีความว่ามีผู้หญิง 3 คนฟ้องร้องกล่าวหาว่าเจ้าชายอัล ซาอุดกระทำการล่วงละเมิดทางเพศพวกเธอ

เรียบเรียงจาก

Saudi prince accused of sexually assaulting employee escapes felony charge, Aljazeera, 20-10-2015 http://america.aljazeera.com/articles/2015/10/20/saudi-prince-accused-of-sexually-assaulting-employee-escapes-felony-charge.html

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net