'สรรเสริญ' เผย 'ประยุทธ์' ลดให้สัมภาษณ์สื่อ ไม่ต้องการขยายความขัดแย้ง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เพราะไม่ต้องการขยายความขัดแย้ง ยืนยันทำงานทุกวัน
 
 
ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย
 
17 ต.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่าพล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ค่อยปรากฎตัวและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า นายกรัฐมนตรีทำงานทุกวัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องพูดคุยกับสื่อทุกวันเช่นกัน มีหลายครั้งที่นายกรัฐมนตรีเห็นว่ายังมีหลายประเด็นที่อยู่ในความขัดแย้งในสังคมอยู่ สื่อมวลชนก็นำมาถามซ้ำอีก หากตอบคำถามก็เหมือนกับขยายความขัดแย้ง แต่ถ้าไม่ตอบ ก็อาจถูกต่อว่าว่าหลีกเลี่ยง อีกทั้งขณะนี้มีภาระหน้าที่มากมายที่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการตัดสินใจ
 
“วัน ๆ นายกฯ ต้องเซ็นหนังสือมากมาย ซึ่งไม่ใช่สักแต่เซ็น ๆ ให้จบ ๆ ไป ท่านอ่านก่อนทุกเรื่อง เขียนข้อคิดเห็น มีสั่งการเพิ่มเติม เรียกข้าราชการมาพบตลอดเวลาเพื่อติดตามความคืบหน้างานด้านต่าง ๆ คนที่ทำงานทุกวัน พอได้ยินได้ฟังคำถามว่า ไม่ทำงานเหรอ แบบนี้มันก็เหมือนบาดหัวใจ อย่างไรก็ตาม นายกฯ ไม่ได้กำหนดกรอบว่าจะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายหรือทีมโฆษกชี้แจงนานเท่าไหร่” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท