Skip to main content
sharethis
17 ต.ค. 2558 หลังมีกระแสข่าวในเว็บไซต์ต่าง ๆ ว่าเมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามเข้ารวบตัว หมอหยอง หรือ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ ที่บ้านพัก ในข้อหามาตรา 112 แอบอ้างสถาบันเบื้องสูง โดยจะมีการประชุมกันในเวลา 21.00 น. นั้น
 
สำนักข่าว INN รายงานเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่า กองปราบปราม เข้าทำการจับกุม นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ "หมอหยอง" ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง โดยยืนยันว่า กองปราบปราม ไม่มีการจับกุม บุคคลใดตามที่มีกระแสข่าว และไม่มีการนัดหมายประชุม คณะพนักงานสอบสวน ที่ กองปราบปราม ในเวลา 21.00 น. ตามที่มีการส่งข้อความต่อกัน ทางแอพพลิเคชั่นไลน์
 
ขณะที่ พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวยืนยันในทำนองเดียวกันว่า กองปราบฯ ไม่มีการจับกุมใคร และยังไม่มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาใด ๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net