พบ ‘เว็บวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา’ ล้ม คาดปัญหาการต่อโดเมน ไม่เกี่ยว F5

พบเว็บสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ทั้ง 2 โดเมนไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่เป็นหน้าโฆษณาช่องทางการให้บริการโดเมนแทน คาดปัญหาการต่ออายุ

ตัวอย่างหน้าเว็บก่อนหน้านี้

10 ต.ค.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(10 ต.ค.58) เมื่อเวลา 16.30 น. ไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ของสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ทั้ง 2 โดเมน คือ  http://radioparliament.net/ และ http://tvparliament.net/ โดยเมื่อเข้าไปแล้วกลับเป็นหน้าโฆษณาช่องทางการให้บริการโดเมนแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อวันที่ 8 ต.ค.58 ยังสามารถเข้าถึงเนื้อหาในเว็บดังกล่าวได้ตามปกติ และคาดว่าสาเหตุมาจากการดำเนินการเกี่ยวกับการต่ออายุของโดเมนเว็บดังกล่าว

สิ่งที่พบเมื่อเข้าหน้า  http://radioparliament.net/ และ http://tvparliament.net/  เวลา 16.30 น. 10 ต.ค.2558

สำหรับสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรนั้น อธิบายอำนาจหน้าที่ขององค์กรไว้ในเว็บไซต์ว่า

“มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการถ่ายทอดการประชุมรัฐสภา สภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา รวมถึงการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่สาระความรู้และข่าวสารเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย กระบวนการทางด้านนิติบัญญัติ และกิจกรรมของรัฐสภา สภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา และสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรในด้านต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างสมาชิกรัฐสภากับประชาชน”

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท