Skip to main content
sharethis

5 ต.ค. 2558 มติชนรายวัน รายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม สายงานสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำหนังสือชี้แจงกรณีมีการนำเสนอข่าวนายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรูคอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ในฐานะนายกสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับซิงเกิลเกตเวย์ว่า "จุดยืนของสมาคมคือไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลที่ดำเนินโครงการซิงเกิลเกตเวย์ เนื่องจากโครงการดังกล่าวถือเป็นการละเมิดสิทธิการเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต.... นั้น เรื่องดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อน โดยข้อเท็จจริงที่นายศุภชัยระบุคือสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตขณะที่รัฐบาลก็เป็นห่วงเรื่องของความมั่นคง

"ดังนั้น หากสามารถสร้างสมดุลระหว่างการรักษาความเป็นส่วนตัวกับเรื่องของความมั่นคงได้ ก็น่าจะดีกับประเทศโดยรวม ถ้าไปละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตก็คงไม่ได้ แต่ถ้ารัฐบาลเน้นเรื่องความมั่นคง เราก็ควรจะสนับสนุน เพราะเราต้องรักษาสวัสดิภาพของประชาชนและประเทศเป็นสำคัญด้วย ดังนั้น คงต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป" หนังสือระบุ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net