สรรเสริญขอประชาชนงดรอต้อนรับนายกฯกลับไทย หวั่นกระทบผู้ใช้สนามบิน

1 ต.ค.2558 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะอยู่ระหว่างเดินกลับจากการร่วมประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ สมัยสามัญครั้งที่ 70 โดยจะเดินทางถึงประเทศไทย ในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.คืนนี้ ทั้งนี้ ในการเข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่ สหประชาชาติ ครั้งนี้ของไทย โดยการนำของท่านนายกรัฐมนตรี ประสบสำเร็จอย่างสูงยิ่ง ทำให้ประเทศไทยได้รับเลือกด้วยมติเอกฉันท์ ให้เป็นประธาน กลุ่ม G77 จึงทำให้ประชาชนจำนวนไม่น้อยรู้สึกปลาบปลื้มและชื่นชมทีมไทยแลนด์ ซึ่งไปร่วมประชุมในครั้งนี้ และประสงค์จะไปต้อนรับ ท่านนายกฯ ถึงสนามบิน จึงขอความกรุณาพี่น้องประชาชน งดการเดินทางไปต้อนรับคณะของท่านนายกฯ แต่ขอเชิญชวนให้ทุกท่าน ติดตามรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ซึ่งจะออกอากาศในคืนวันศุกร์นี้แทน

“โดยท่านนายกฯ จะได้กล่าวถึงผลการเดินทางเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ สหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบโดยละเอียดและพร้อมเพรียงกัน ขอให้อดใจรออีกเพียง วันเดียวครับ” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

ทั้งนี้ประเทศไทย โดยการนำของท่านนายกรัฐมนตรี ประสบสำเร็จอย่างสูงยิ่งในการเข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่ สหประชาชาติ ครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเลือกด้วยมติเอกฉันท์ให้เป็นประธาน กลุ่ม G77 ซึ่งเป็นการรวมกันของประเทศสมาชิกที่มีจำนวนมากที่สุดถึง 134 ประเทศ และถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรตินี้

 

ที่มา : INN, จส100, มติชนออนไลน์ และ Voice TV

ที่มาภาพ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Gen Prayut Chan o cha - ทีมงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท