Skip to main content
sharethis

28 ก.ย. 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.00 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)’ ได้โพสต์จดหมายถึงเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เรื่องขอเรียกร้องให้สหรัฐฯและฮิวแมนไรท์วอทช์ ยุติการแทรกแซงและบ่อนทำลายความมั่นคง ความสงบสุขของประเทศและคนไทย พร้อมเชิญชวนผู้ที่เห็นด้วยมาร่วมยื่นจดหมายดังกล่าวในวันที่ 1 ตุลาคม 2558 เวลา บ่ายหนึ่งโมง

ที่มา : เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)’ 

สำหรับเหตุผลในจดหมายดังกล่าวอ้างว่า เนื่องจากองค์กรฮิวแมนไรท์วอทช์ ประจำประเทศไทย ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกรัฐธรรมนูญมาตรา 112 และ 116 ซึ่งเป็นกฎหมายคุ้มครองป้องกันมิให้ผู้ใดหมิ่นประมาท อาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ ถือว่าเป็นการแทรกแซงคุกคามสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักเทิดทูนยิ่งของคนไทย

โดยจดหมายเรียกร้องให้องค์กรนี้ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่ทูตสหรัฐฯ ให้หยุดพฤติกรรมแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทยทุกรณีและออกมาขอโทษ

"งานนี้หากเกิดอะไรขึ้น ฉันพุทธะอิสระ พญาราชสีห์แห่งเวทีแจ้งวัฒนะ พร้อมที่จะรับผิดชอบ

อย่าลืม บอกต่อกันไป ชวนกันออกมา มีลูกชวนลูกมีหลานชวนหลาน ชวนผัวชวนเมีย ชวนพ่อแม่พี่น้อง ชวนญาติ ออกมาแสดง พลัง ความรัก ความสามัคคี ให้เป็นที่ประจักษ์ แก่ชาวโลก

ต่างคนต่างไป ไม่มีใครมาจัดตั้ง ไปแสดงพลังความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ของคนไทยให้ฝรั่งมันดูกันหน่อย ถ้าไม่มีใครมาร่วม แม้มีแต่ฉันคนเดียว ฉันก็จะไป” พุทธะอิสระ ระบุในโพสต์

จดหมายประท้วง ที่มา เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)’ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับรัฐธรรมนูชั่วคราว 2557 นั้น มีเพียง 48 มาตรา ขณะที่รัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 112 นั้น เป็นบทบัญญัติว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในแต่ละจังหวัด รัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 116 เป็นบทบัญญํติว่าด้วยข้อห้ามการดำรงตำแหน่งทางการเมืองอื่นของสมาชิกวุฒิสภา โดยคาดว่า “รัฐธรรมนูญมาตรา 112 และ 116” ตามจดหมายดังกล่าวของพุทธะอิสระคาดว่าจะเป็นกฎหมายอาญา

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net