Skip to main content
sharethis

ศูนย์ติดตามสถานการณ์ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ แถลงว่าศาลจังหวัดมีนบุรี ออกหมายจับผู้ต้องหารายที่ 15 ร่วมก่อเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ โดยเป็นเพศชาย ยังไม่ระบุสัญชาติ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ละทิ้งประเด็นใดประเด็นหนึ่ง ประชาชนที่ติดตามข่าวไม่ควรรีบด่วนสรุป หรือเชื่อไปตามคำวิเคราะห์ของสื่อ จนกว่าจะมีการชี้แจงอย่างเป็นทางการ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (แฟ้มภาพ/โทรทัศน์ร่วมการเฉพาะกิจ)

24 ก.ย. 2558 - เมื่อเวลา 12.00 น. ศูนย์ติดตามสถานการณ์ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดย พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยว่า ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในเหตุระเบิดแยกราชประสงค์รายที่ 15 เป็นเพศชาย ยังไม่ระบุสัญชาติ โดยตั้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันทำวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ละทิ้งประเด็นใด ประเด็นหนึ่ง ขอให้ประชาชนที่ติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ข่าว ไม่ควรรีบด่วนสรุป หรือเชื่อไปตามคำวิเคราะห์ จนกว่าเจ้าหน้าที่จะได้มาเรียนชี้แจงอย่างเป็นทางการ และขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะข้อมูลที่ยังไม่ได้ยืนยันทางการ เพราะเมื่อได้เผยแพร่ไปแล้ว และต่อมาไม่ตรงกับข้อมูลที่แถลงอย่างเป็นทางการ ก็จะสร้างความสับสน และส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 ก.ย. มีการเปิดเผยโดย พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. ระบุว่า ศาลจังหวัดมีนบุรีได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาตามภาพกล้องวงจรปิดและภาพ สเกตช์ เพิ่มเติม 1 ราย เป็นชายไม่ทราบชื่อ และสัญชาติ อายุประมาณ 30 ปี สูง 171 เซนติเมตร เลขหมายจับ ที่ 862/2558 ลงวันที่ 23 ก.ย.2558 โดยกล่าวหาว่าร่วมกันทำวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ มีความเชื่อมโยงเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการร่วมกันทำระเบิด บุคคลดังกล่าวสามารถพูดภาษาไทยได้ และอยู่ระหว่างสืบสวนว่าเป็นใคร โดยหลักฐานที่ไปทำการขอออกหมายจับได้จากพยานหลักฐานและพยานวัตถุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net