Skip to main content
sharethis

23 ก.ย. 2558 พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงกรณี จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น อดีตแกนนำ กปปส. เตรียมเข้ารับการบรรจุเป็นตำรวจในตำแหน่งรอง สารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 (บก.สปพ) สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า อยู่ระหว่างรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ คาด 1-2 วัน จะส่งผลตรวจให้คณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล จากนั้นจะมีการตั้งคณะกรรมตรวจสอบคุณสมบัติ เพื่อพิจารณาคุณสมบัติ ตามหลักเกณฑ์ และระเบียบ ก่อนจะสรุปผลเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาว่าเห็นชอบตามที่คณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติหรือไม่ แต่ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีสิทธิ์เห็นแย้งกับผลสรุปของคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติ ส่วนตัวแล้วเห็นว่า คงจะเป็นเรื่องลำบาก เพราะตามระเบียบบุคคลที่เคยต้องคดีอาญาจะไม่สามารถเป็นข้าราชการได้ อย่างไรก็ตาม จะต้องเสนอเรื่องต่อไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อชี้ขาด เนื่องจากเป็นอำนาจ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการอนุมัติบุคคลเข้ารับราชการ พร้อมยืนยันว่า การดำเนินการทุกขั้นตอนในกรณีดังกล่าว ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ กฎหมายและระเบียบ

ขณะที่วันเดียวกัน จิตภัสร์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจตัวเอง เชิญสื่อมวลชน ร่วมฟังการแถลงข่าวจากใจของตน ในวันพรุ่งนี้ (พฤหัสบดีที่ 24 ก.ย 2558) เวลา 10.00 น. ณ ห้องไลบารี่ ชั้น 1 โรงแรมดุสิตธานี

ที่มา สำนักข่าวไทย และเฟซบูกแฟนเพจ ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net