Skip to main content
sharethis

15 ก.ย. 2558 เวลาประมาณ 18.40 น. ประวิตร โรจนพฤกษ์ ผู้สื่อข่าวเดอะเนชั่น ให้สัมภาษณ์ว่า ถูกปล่อยตัวตั้งแต่ 16.00 น. จากกองทัพภาค 1 โดยระหว่างถูกคุมตัวไม่สามารถติดต่อใครได้และไม่ทราบว่าถูกนำตัวไปที่ใด ทั้งนี้ ได้รับการปฏิบัติต่างจากคราวที่แล้วอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนที่ถูกเรียกเพราะข้อความทวีตของตนเองเกี่ยวกับความชอบธรรมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. และอีกข้อความเกี่ยวกับการแต่งตั้งเลขา สมช. ซึ่งได้ปฏิเสธไปว่าไม่ใช่ข้อความของตนเอง

ประวิตร ระบุว่า ได้รับการแจ้งว่า มีการแจ้งความ โดยเจ้าหน้าที่ทหารบอกว่าหากยังละเมิดข้อตกลงกับ คสช. จะดำเนินการตามกฎหมาย โดยไม่ได้บอกรายละเอียด โดยข้อหาดังกล่าวมีอายุความ 15 ปี

ก่อนหน้านี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คุมตัวประวิตร ตั้งแต่เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 13 ก.ย. โดย พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ระบุว่าเป็นการคุมตัวเนื่องจากเขานำเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นไปตามแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อย

อนึ่ง หลังรัฐประหาร 2 วัน ประวิตรถูกเรียกรายงานตัวตามคำสั่ง คสช.ที่ 6/2557 และถูกควบคุมตัวไว้ในกองพลพัฒนาที่ 1 จ.ราชบุรี เป็นเวลา 7 วัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net