Skip to main content
sharethis

9 ก.ย.2558 ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนแจ้งว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา นายเฉลียว วัย 56 ปีช่างตัดเสื้อผู้ตกเป็นจำเลยในคดี 112 ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในเวลาราว 20.00 น. เนื่องจากศาลฎีกาพิจารณาแล้วอนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลย โดยญาติได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวไว้ 400,000 บาท

เฉลียวอยู่เรือนจำมาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.ซึ่งเป็นวันที่ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้คำพิพากษาศาลชั้นต้นให้จำคุกจำเลย 5 ปีรับสารภาพลดกึ่งหนึ่ง เหลือ 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ ขณะที่ศาลชั้นต้นลงโทษต่ำกว่าและให้รอการลงโทษไว้ คือ โทษจำคุก 3 ปีรับสารภาพลดกึ่งหนึ่ง เหลือ 1 ปี 6 เดือน

เฉลียวถูกฟ้องจากกรณีโพสต์คลิปเสียง ‘บรรพต’ ที่เว็บฝากไฟล์ 4Share ก่อนหน้านั้นเขาถูกคุมขังที่เรือนจำในชั้นสอบสวนรวม 7 ผัดหรือ 84 วันก่อนที่ศาลชั้นต้นจะพิพากษาและทำให้เฉลียวได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ

ทนายความระบุด้วยว่า วันที่ 3 ต.ค.นี้จะครบกำหนดที่จำเลยจะต้องยื่นฎีกา และทนายความเตรียมขอยื่นขยายระยะเวลายื่นฎีกาออกไปอีก 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net