Skip to main content
sharethis
'ประยุทธ์' เป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นแห่งชาติ รปภ.นำตัวนักเรียน ม.5 ออกจากห้อง หลังยกมือจะถามพร้อมชูป้ายระหว่างปาฐกถา
 
6 ก.ย. 2559 สำนักข่าวไทยรายงานว่า นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นแห่งชาติ มีทุกภาคส่วนเข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน พร้อมเปิดเวทีให้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยนายกรัฐมนตรีขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษ อยากให้บ้านเมืองมีความสุข ระบุปัญหาคอร์รัปชั่น เกิดจากคน 3 กลุ่ม คือ รัฐบาล ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ผ่านมาภาครัฐมีความบกพร่อง ประเทศไทยจะปลอดคอร์รัปชั่น ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนต้องมีคุณธรรม จริยธรรม บนพื้นฐานความพอเพียง พร้อมย้ำภาครัฐพยายามแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นอย่างยั่งยืน โดยวันนี้จะมีการเปิดตัวพิพิธภัณฑ์ กลโกงชาติครั้งแรก เพื่อตีแผ่ 10 คดีโกงชาติ ที่ทำให้เศรษฐกิจไทยบอบช้ำหนัก สร้างความเสียหายมากกว่า 6.3 แสนล้านบาท
 
 
ที่มาภาพมติชนนออนไลน์
 
มติชนออนไลน์รายงานว่าตอนหนึ่งภายหลังจากนายกรัฐมนตรีถามว่ามีใครจะถามอะไรไหม ได้มีนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งยกมือจะถามพร้อมชูป้าย แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้าคุมตัวเชิญออกไปด้านนอกห้องที่นายกปาฐกถาพิเศษ
 
ทั้งนี้เมื่อเวลา 12.10 น. พริษฐ์ เลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท นักเรียน ม.5 เปิดเผยว่าได้รับการปล่อยตัวจาก สน.ปทุมวันแล้ว โดยไม่ได้มีการดำเนินคดี แต่มีการทำประวัติไว้
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net