เสวนาผลกระทบโรงไฟฟ้าถ่านหินรัฐมอญเลื่อนไม่มีกำหนด ฝ่ายบ้านเมืองไม่ให้จัด

 
เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2558 ที่ผ่านมาเพจเฟซบุ๊ก TERRA โครงการฟื้นฟูนิเวศในภูมิภาคแม่น้ำโขง แจ้งข้อมูลการเลื่อนจัดงาน "ผลกระทบจากโรงไฟฟ้าถ่านหิน ต่อชุมชนและทรัพยากรธรรมชาติในเขตพะลึน รัฐมอญ ประเทศเมียนมา" ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6 ก.ย. 2558 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ วัดสุธรรมวดี ซ.บางกระดี่ 25 เขตบางขุนเทียน โดยมูลนิธิสิทธิมนุษยชนแห่งแดนมอญ (Human Rights Foundation of Mon Land – HURFOM) และมูลนิธิฟื้นฟูชีวิตและธรรมชาติ (FER/TERRA)
 
“เนื่องด้วยฝ่ายบ้านเมืองไม่อนุญาตให้จัดการประชุม คณะผู้จัดการประชุมจึงจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยครับ” ข้อความระบุเหตุผลที่เผยแพร่ในเพจ
 
งานดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างการรับรู้ของชุมชนมอญในประเทศไทย และสังคมไทยโดยรวม ให้ได้ตระหนักถึงผลกระทบจากการลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน โดยบริษัทที่มาจากประเทศไทย ต่อชุมชนและทรัพยากรธรรมชาติในเขตพะลึน โดยมีพระและชาวบ้านจากในพื้นที่ผลกระทบเดินทางมาร่วมให้ข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่ และเผยแพร่ผลการศึกษาความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรธรรมชาติ และความมั่งคั่งของชุมชนในพะลึน โดยชุมชนท้องถิ่น 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท