Skip to main content
sharethis
5 ก.ย. 2558 เนชั่นทีวีรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ได้ออกแถลงการณ์คำประกาศ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2558 เรื่อง เหตุการณ์ความรุนแรงในระหว่างการแข่งขัน Asean Football Federation (AFF) U-19 Champion Ship 20015 ที่ นครหลวงเวียงจันทน์ ว่า สถานทูตได้ทราบข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันฟุตบอล Asean Football Federation (AFF) U-19 Champion Ship 20015 ระหว่างทีมประเทศไทยกับทีมเวียดนาม ที่สนามกีฬาแห่งชาตินครหลวงเวียงจันทน์เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2558 และได้เห็นว่ากองเชียร์บางกลุ่มจากประเทศไทยได้กระทำการที่ไร้มารยาทต่อเจ้าหน้าที่ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สถานเอกอัครราชทูตมีความเสียใจและขอโทษต่อเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนคนลาวทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
กต.เร่งช่วยกองเชียร์ฟุตบอลไทยที่ถูกจับกุมที่ลาว
 
ด้านสำนักข่าวไทยรายงานว่าจากกรณีเกิดความวุ่นวายขึ้นบนอัฒจันทร์ที่ตั้งกองเชียร์ของฝ่ายไทย ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงแชมป์ U-19 ทีมชาติไทยกับทีมเวียดนาม ที่สนามกีฬาแห่งชาตินครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาชนลาว วานนี้(4 ก.ย.) เป็นเหตุให้กองเชียร์ไทยถูกเจ้าหน้าที่ลาวควบคุมตัวจำนวน 25 คน นายเสข วรรณเมธี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ  เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศกำลังตรวจสอบข้อมูลกับสถานเอกอัครราชทูต ณเวียงจันทน์ ซึ่งกำลังดูแลช่วยเหลือกลุ่มกองเชียร์ชาวไทยอยู่อย่างเต็มที่
 
“หากญาติกองเชียร์ไทยต้องการให้ช่วยประสานกับสถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์อีกทางหนึ่ง สามารถติดต่อสายด่วน กรมการกงสุล หมายเลข 0940037

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net