เว็บโป๊ชั้นนำประกาศมอบทุนการศึกษา เพียงตอบว่า "คุณทำอย่างไรให้ผู้อื่นมีความสุข"

3 ก.ย. 2558 เว็บ Pornhub.com เว็บโป๊ชั้นนำ ซึ่งมียอดเข้าชมวิดีโอออนไลน์ 78,900 ล้านครั้งต่อปี ประกาศมอบทุนการศึกษา 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 895,537 บาท)

โดยผู้ที่สนใจสมัครขอรับทุนจะต้องเขียนความเรียง 1,000-1,500 คำ ตอบคำถามว่า "คุณได้พยายามอย่างไรบ้างเพื่อให้ผู้อื่นมีความสุข" พร้อมทั้งส่งคลิปวิดีโอความยาว 2-5 นาที ซึ่งแสดงให้เห็นถึงงานที่คุณทำและคิดว่าดี รวมถึงอะไรก็ตามที่อยากจะบอก

"เราทำงานหนักเพื่อช่วยให้คนหลายล้านมีความสุขในทุกๆ วัน" บริษัทระบุในเว็บ Pornhub Cares ซึ่งเป็นส่วนมูลนิธิของเว็บ และว่า เพื่อเป็นการตอบแทน อยากจะช่วยสนับสนุนผู้รับทุนการศึกษาของ Pornhub Cares ให้สมดังหวัง

ขณะที่กลุ่มสตรีนิยมและกลุ่มต่อต้านความรุนแรงทางเพศวิจารณ์การมอบทุนการศึกษานี้ว่าเป็นการทำให้วัยรุ่นหญิงที่ไม่มีเงินเรียนต่อต้องถ่ายวิดีโอโป๊ด้วยตัวเอง

ดาวน์ ฮาวกินส์ ผู้อำนวยการบริการของศูนย์ต่อต้านการแสวงหาประโยชน์ทางเพศ กล่าวว่า วัยรุ่นจำนวนมากไม่ตระหนักถึงผลที่จะตามมาและภัยของสื่อลามก วิดีโอเหล่านี้จะตามหลอนพวกเขาไปตลอดชีวิตและจะส่งผลถึงงานและความสัมพันธ์ในอนาคต

"โชคไม่ดีที่เราบังคับให้เด็กของเราต้องขายเรือนร่างเพื่อแลกกับการศึกษา" ฮาวกินส์บอก

คอรีย์ ไพรซ์ รองประธาน Pornhub ตอบกรณีนี้ว่า ผู้ที่ต่อต้านสื่อโป๊เปลือยควรจะพิจารณาสมัครทุนนี้

"คุณไม่ต้องถ่ายหนังโป๊เพื่อจะเป็นผู้ชนะ" ไพรซ์บอก

สำหรับทุนนี้เปิดให้นักศึกษามหาวิทยาลัยซึ่งมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี และมีเกรดเฉลี่ยสะสม (GPA) ไม่ต่ำกว่า 3.2 หมดเขต 31 ต.ค.นี้

อนึ่ง สำหรับประเทศไทย เมื่อลองเข้าถึง Pornhub.com ปรากฏข้อความ “ขออภัยในความไม่สะดวก กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้มีคำสั่งให้ระงับการเผยแพร่เว็บไซด์ที่ท่านต้องการเข้าชม เนื่องจากมีรูปภาพ ข้อความ และ เนื้อหาบางส่วนที่ไม่เหมาะสม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โทร 0 2141 6950”

 

เรียบเรียงจาก : 

http://time.com/4020993/pornhub-scholarship/

http://mashable.com/2015/09/02/pornhub-college-scholarship/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท