Skip to main content
sharethis

2 ก.ย.2558 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับนายเอ็มระห์ ดาวูโตกูล (Emrah davutoglu ) สามีของนางวรรณา สวนสัน ซึ่งยังอยู่ในประเทศตุรกี เป็นผู้ต้องหาคนที่ 8 ที่ถูกออกหมายจับในคดีระเบิด หลังทำหน้าที่จัดหาที่พักให้เครือข่าย ในข้อหาร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครอง

สำหรับการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยคนล่าสุดที่ควบคุมตัวได้ที่ชายแดนสระแก้ววานนี้ (1 ก.ย.) ยังอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ทหาร ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่การตรวจสอบลายนิ้วมือยืนยันว่า ตรงกับลายนิ้วมือแฝงที่พบในขวดบรรจุระเบิดในห้องพัก 414 พูลอนันต์อพาร์ตเมนต์ ย่านหนองจอก คาดอาจเป็นผู้ที่นำระเบิดไปเก็บไว้ในห้องพักดังกล่าว หรือนำระเบิดไปยังที่เกิดเหตุ จึงเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ โดยผู้ต้องสงสัยมีความรู้เรื่องสารเคมี หลังพบสารเคมีหลายตัวไม่ผิดกฎหมาย แต่สามารถนำมาใช้แทนเชื้อปะทุขยายผลให้เกิดการระเบิดรุนแรงได้

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุเบื้องต้นเครือข่ายผู้ต้องหาน่าจะเป็นขบวนการนำคนส่งไปยังประเทศที่พบข้อมูลตามพาสปร์อตปลอมที่พบในห้องพักย่านหนองจอก ส่วนการติดต่อมอบตัวสู้คดีของนางวรรณาและสามี อยู่ระหว่างการประสานกับสถานทูตตุรกีประจำประเทศไทย เพื่อศึกษาแนวทางความเป็นไปได้ในการส่งตัวกลับมาสู้คดี

ขณะที่สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยจากพื้นที่ทางภาคใต้เป็นชาย 1 ราย ซึ่งอาจจะมีส่วนเชื่อมโยงกับการก่อเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ มาสอบสวนที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังกรุงเทพฯ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายมั่นคงส่วนกลางสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net